banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TRƯỜNG THPT MƯỜNG ẢNG TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Thứ hai - 02/10/2023 20:37
Dienbien.edu.vn: Sáng ngày 02/10/2023, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Điện Biên, của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Mường Ảng, UBND xã Nặm Lịch đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
 
Hình ảnh: Tiết mục văn nghệ hưởng ứng phát động tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

Dự Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” có các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện các đơn vị trường học trên địa bàn huyện cùng toàn thể các em học sinh trường THCS Nặm Lịch.
 
Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào cả xã hội học tập; tăng cường trách nhiệm và huy động sự vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền và toàn hệ thống chính trị trong việc trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời; phát huy vai trò các gia đình, dòng họ, đơn vị học tập. Bên cạnh đó, tiếp tục phổ cập về các lĩnh vực chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo, đầu tư các phương tiện dạy học hiện đại; cập nhật các nguồn tài liệu mở trên nền tảng số, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân; xây dựng phong trào xã hội học tập ngày càng phát triển bền vững, đáp ứng những yêu cầu mới của xã hội hiện đại.
 
 
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng phát biểu Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

 
 
Đồng chí Nguyễn Thành Chi Hiệu trưởng trường THPT Mường Ảng phát biểu hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023

Tại trường THPT Mường Ảng, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023 theo kế hoạch số 319/KH-THPTMA, với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”. Ngay sau Lễ phát động, nhiều hoạt động có ý nghĩa tại trường được diễn ra với khẩu hiệu “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Đoàn thanh niên đã phát thanh tuyên truyền để tinh thần tự học trong kỷ nguyên số được lan tỏa tới các em học sinh trong toàn trường. Giáo viên chủ nhiệm lớp quán triệt ý nghĩa của việc học tập và tầm quan trọng của việc tự học của học sinh; phát động phong trào tự học; hướng dẫn học sinh khai thác, tra cứu và sử dụng thông tin trên môi trường số, giới thiệu sách,…. Giáo viên được bồi dưỡng kỹ năng soạn giảng - phần mềm tạo bài giảng,…
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời là dịp để phong trào học tập được lan tỏa sâu rộng, trở thành nhu cầu của mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và người dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Mỗi người cần có những hành động mạnh mẽ, vượt khỏi giới hạn tri thức hiện tại, tạo cho mình những chân trời tri thức mới với năng lực tự học trong kỷ nguyên số./.
 

Nguồn tin: Trường THPT Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,268
  • Máy chủ tìm kiếm1,503
  • Khách viếng thăm1,765
  • Hôm nay49,373
  • Tháng hiện tại249,658
  • Tổng lượt truy cập74,584,858
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi