banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào, khóa học 2022-2023

Thứ sáu - 29/09/2023 04:21
Được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 29/9/2023, Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên tổ chức tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2022 - 2023.

Dự tổng kết có nhà giáo Lê Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo UBND phường Thanh Bình, Công an phường Thanh Bình, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các trường chuyên nghiệp, trường Chính trị trên địa bàn tỉnh Điện Biên;
Về phía Trung tâm GDTX tỉnh có nhà giáo Phạm Văn Cường - Giám đốc Trung tâm, lãnh đạo Trung tâm; đại diện các phòng, ban; các thầy cô giáo cùng 52 lưu học sinh Lào.

Toàn cảnh buổi lễ

Ảnh Toàn cảnh buổi lễ

Nhà giáo Phạm Thị Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm trình bày báo cáo tổng kết quá trình tổ chức, quản lý và đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2022- 2023, nhấn mạnh: Trong năm học vừa qua, Trung tâm đã nhận được sự  quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy- HĐND -UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh trong công tác quản lý và đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh của các tỉnh Bắc Lào. Đây là năm học đầu tiên Trung tâm thực hiện Chương trình dạy học và kiểm tra đánh giá tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài. Mặc dù còn nhiều những khó khăn, bỡ ngỡ, song các giáo viên đã tích cực tự học, tự bồi dưỡng, trao đổi học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh bạn; thảo luận, thống nhất nội dung, phương pháp giảng dạy cho từng bài, từng phần nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Kết quả đánh giá định kỳ của Trung tâm qua các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết có gần 60% lưu học sinh đạt bậc 3 trở lên theo Khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài.

Nhà giáo Lê Quang Vinh

 Nhà giáo Lê Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu 

Phát biểu tại buổi Lễ, nhà giáo Lê Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm trong công tác quản lý và giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Biểu dương tinh thần vượt khó, bước qua những rào cản về ngôn ngữ, phong tục tập quán của các em học sinh Lào để có được kết quả học tập tốt nhất; Giao nhiệm vụ cho Trung tâm GDTX tỉnh tiếp tục thực hiện việc quản lí toàn diện, nuôi dưỡng lưu học sinh đảm bảo an toàn, đúng chế độ chính sách; đối với lưu học sinh chưa đạt yêu cầu về năng lực tiếng Việt, các thầy cô giáo tiếp tục quan tâm, tổ chức ôn tập, phụ đạo để giúp lưu học sinh có kiến thức, kĩ năng tham gia kì thi đạt kết quả. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác quản lí người nước ngoài học tập tại Việt Nam theo quy định
Để ghi nhận, động viên những lưu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động phong trào, Trung tâm đã Quyết định khen thưởng cho 09 lưu học sinh trong khóa học này.  

Tăng giấy khên

Nhà giáo Phạm Văn Cường- Giám đốc Trung tâm tặng giấy khen cho lưu học sinh Lào tiêu biểu

Đại diện cho 52 lưu học sinh Lào, em Nang Phay Mạ Ny đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo và cán bộ nhân viên Trung tâm GDTX tỉnh Điện Điên đã dành cho các em những tình cảm đặc biệt trong những tháng ngày được sống, học tập tại Trung tâm GDTX tỉnh.
Lễ tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào kết thúc tốt đẹp. Hy vọng rằng, với nền tảng tiếng Việt ban đầu học tại Trung tâm sẽ giúp các em vững tin hơn trên hành trình tương lai của mình. Các em sẽ là chiếc cầu nối để gắn kết tình cảm thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào nói chung và giữa tỉnh Điện Biên với ba tỉnh Bắc Lào nói riêng./.
Một số hình ảnh biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ

Văn nghệ
 
Văn nghệ (2)
 
Văn nghệ (3)
 
HS Phat biểu
 
Tăng hoa thầy cô



                                                                         
 

Tác giả: Phạm Thị Duyên

Nguồn tin:  Trung tâm GDTX tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay60,324
  • Tháng hiện tại3,531,239
  • Tổng lượt truy cập74,240,619
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi