banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo và chính sách hỗ trợ đối với giáo viên mầm non

Chủ nhật - 14/01/2018 21:20
Dienbien.edu.vn: Ngày 05/01/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 06/2018/NĐ-CP quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo và chính sách hỗ trợ đối với 4 nhóm đối tượng giáo viên mầm non có hiệu lực thi hành từ ngày 20/02/2018.

Trẻ em đang học mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non bảo đảm một trong những điều kiện sau: Có cha hoặc có mẹ hoặc có người chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em thường trú ở xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; không có nguồn nuôi dưỡng được quy định tại Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ; là nhân khẩu trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa bằng 10% mức lương cơ sở/trẻ/tháng tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 09 tháng/năm học.

1

Điểm trường Nùng Tạo, trường Mầm non Huổi Mí, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà.

Căn cứ vào thực tế quản lý và cách tổ chức ăn trưa của nhà trường, lãnh đạo cơ sở giáo dục mầm non thống nhất với Ban đại diện cha mẹ trẻ em để giữ lại kinh phí hỗ trợ để tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ em hoặc chi trả trực tiếp bằng tiền mặt cho cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em.

Giáo viên mầm non làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong định mức giáo viên được cấp có thẩm quyền phê duyệt ở các cơ sở công lập, nếu đủ tiêu chuẩn chức danh giáo viên mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06) trở lên thì được ký hợp đồng lao động, xếp lương ở chức danh giáo viên mầm non hạng IV, được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành như giáo viên mầm non là viên chức trong các cơ sở công lập.

Giáo viên mầm non (gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) đang làm việc ở các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hỗ trợ tài liệu và chi phí tập huấn khi tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ như mức hỗ trợ đối với giáo viên công lập có cùng trình độ.

Giáo viên mầm non (gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được thanh toán tiền mua tài liệu học tập tiếng nói và chữ viết của người dân tộc thiểu số, thời gian hưởng không quá 03 năm.

Giáo viên mầm non tại các cơ sở công lập trực tiếp dạy 02 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ; trực tiếp dạy tăng cường tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ em là người dân tộc thiểu số tại các điểm lẻ ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được hỗ trợ 450.000 đồng/tháng, thời gian hưởng 09 tháng/năm. Tiền hỗ trợ được trả cùng với việc chi trả tiền lương của tháng và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ website: vanban.chinhphu.vn để tìm hiểu thêm thông tin về Nghị định số 06/2018/NĐ-CP của Chính phủ./.

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại728,613
  • Tổng lượt truy cập70,018,503
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi