banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ hai - 07/05/2018 05:49
Sáng ngày 7/5/2018, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 tỉnh Điện Biên tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, rà soát công tác chuẩn bị cho Kỳ thi. Ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi chủ trì cuộc họp.


1

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Ban Chỉ đạo thi đã báo cáo chi tiết công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Theo đó, kỳ thi được tổ chức trong 2,5 ngày (từ ngày 25/6 đến sáng 27/6/2018) với 5 bài thi trên 9 môn thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 02 bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Toàn tỉnh hiện có 5.520 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.856 thí sinh đang học lớp 12 và 664 thí sinh tự do. Có 01 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì,  phối hợp với Học viện Tài chính và Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên tổ chức kỳ thi. Tổ chức 01 Hội đồng thi với 21 điểm thi được bố trí tại địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố, huy động khoảng 800 cán bộ làm công tác coi thi, trong đó có gần 300 cán bộ, giảng viên của Học viện Tài chính và Trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên.

Một số thay đổi so với Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; những thuận lợi, khó khăn; những lưu ý trong quá trình tổ chức thi đã được các thành viên Ban Chỉ đạo đưa ra trao đổi, thảo luận và đi tới thống nhất về chủ trương và cách thức thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi đánh giá cao sự nỗ lực của các Sở, ngành, địa phương có liên quan trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đồng thời đề nghị cơ quan liên quan, các địa phương tiếp tục chủ động, phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; chú trọng tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ coi thi, chấm thi; tăng cường tuyên truyền, thông tin kịp thời các nội dung của Kỳ thi; bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác chuẩn bị Kỳ thi. Có phương án cụ thể nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý chặt chẽ giá cả các dịch vụ tại các điểm thi; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác in sao đề, vận chuyển đề thi đến các điểm thi. Đặc biệt, không để xảy ra trường hợp thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không dự thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề nghị Học viện Tài chính và Trường Cao đẳng sư phạm phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc bố trí nhân lực thực hiện các khâu của kỳ thi, tuyệt đối không để sảy ra tiêu cực, song cũng không áp lực cho thí sinh dự thi; phải tạo tâm thế thật tốt cho các em làm bài đạt hiệu quả.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi, trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ coi thi, chấm thi; tiếp tục cập nhập dữ liệu phần mềm; phổ biến, tuyên truyền kỳ thi; tiếp tục kiểm tra cơ sở vật chất và các vấn đề khác có liên quan đến tổ chức coi thi, chấm thi, thực hiện các khâu tiếp theo của kỳ thi./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh – Phòng KTQLCLGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay31,020
  • Tháng hiện tại738,682
  • Tổng lượt truy cập70,028,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi