banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo Ưu tú Lê Thị Tuyết - Ngọn lửa nhiệt tâm với nghề

Thứ hai - 26/02/2024 21:11
Dienbien.edu.vn - Những ngày đầu xuân 2024 như rực rỡ tươi vui hơn trên gương mặt thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên khi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký Quyết định 1582/QĐ-CTN ngày 26/12/2023 về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 1.031 nhà giáo. Theo Quyết định này, tỉnh Điện Biên có 43 nhà giáo được phong tặng danh hiệu cao quý này. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vinh dự có thêm 7 thầy cô được trao tặng danh hiệu cao quý “Nhà giáo ưu tú”. Đó là ước mơ, là đích đến, là sự nỗ lực bền bỉ, là nhiệt thành cống hiến, tận tâm với nghề và cũng là sự ghi nhận quý giá giành cho các thầy cô. Và chúng tôi luôn tự hào vì có chị - Người chị cả, tổ trưởng tổ Ngữ văn - Nhà giáo ưu tú Lê Thị Tuyết.
Tôi gặp chị lần đầu tiên từ 20 năm trước, khi tôi về nhận công tác tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên. Chị là tổ trưởng tổ Ngữ văn và là người trực tiếp hướng dẫn tập sự cho tôi - một cô sinh viên mới ra trường. Ấn tượng đầu tiên về chị là sự giản dị, chân thành, nhiệt huyết, tận tâm với nghề. Chị dìu dắt tôi từ những bước đi đầu tiên trong nghề dạy học - dạy văn đến cách đối nhân xử thế trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng, thấm thía. 20 năm qua tôi và chị em trong tổ Ngữ văn luôn có chị dẫn dắt, yêu thương, chở che, đùm bọc. Chị luôn mong muốn xây dựng một tập thể như một tổ ấm gia đình, là nơi ấm áp, nhiều năng lượng mỗi khi chúng tôi gặp khó khăn trong công việc hay trong cuộc sống. Và chúng tôi luôn tìm về bên chị, về với chị như về với gia đình của mình.
Chị sinh ra và lớn lên bên dòng sông Đà hùng vĩ và thơ mộng, tuổi thơ êm đềm bên gia đình, bên bản làng quê hương đã nuôi dưỡng trong chị một tâm hồn yêu văn chương và ước mơ trở thành cô giáo dạy văn. Mùa thu năm 1993, chị tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm 2, về nhận công tác tại tỉnh Lai Châu cũ (nay là tỉnh Điện Biên) đến nay.
Nhà giáo ưu tú Lê Thị Tuyết
29 năm công tác là 29 năm chị không ngừng nỗ lực, cống hiến hết mình như con tằm rút ruột nhả tơ, mang đến cho đời những sợi tơ vàng óng chắt chiu từ những niềm say mê, nhiệt huyết với văn chương, từ những thăng trầm của cuộc sống, những biến cố lớn lao trong cuộc đời. Với một nghị lực mạnh mẽ chị đã dũng cảm vượt qua tất cả bão giông để hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và đạt được nhiều thành tích quý báu trong sự nghiệp: 11 lần chị được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Bằng khen cấp tỉnh, bộ; Giúp đỡ, bồi dưỡng nhiều đồng nghiệp trở thành giáo viên dạy giỏi, được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận và nghiệm thu 4 sáng kiến kinh nghiệm. Đặc biệt trong công tác mũi nhọn của Nhà trường là ôn thi học sinh giỏi quốc gia, chị có 42 học sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp Quốc gia, nhiều lượt học sinh đạt giải tại các kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, kì thi chọn học sinh giỏi khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc Bộ và trại hè Hùng Vương. Ngoài ra chị còn tham gia làm giáo viên cốt cán cấp tỉnh, Giám khảo Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thẩm định tài liệu Giáo dục địa phương trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của tỉnh Điện Biên.
Nhà giáo ưu tú Lê Thị Tuyết cùng tổ Ngữ văn
Những thành tích đó là niềm tự hào của chị, của chúng tôi - những người đồng nghiệp, người em thân thiết. Và Danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú là sự ghi nhận xứng đáng của Nhà nước, của nhân dân, của Ngành giành cho chị. Chúng tôi luôn ngưỡng mộ, yêu quý và tin tưởng chị sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục của quê hương mình./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay60,324
  • Tháng hiện tại3,531,585
  • Tổng lượt truy cập74,240,965
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi