banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Mô hình “Bữa ăn đủ dinh dưỡng trong trường mầm non” và “Vườn rau sạch cho bé” tại trường Mầm non xã Thanh Yên, huyện Điện Biên năm học 2023-2024

Thứ năm - 29/02/2024 03:19
Dienbien.edu.vn Trường mầm non xã Thanh Yên là trường có quy mô nhỏ với hơn 200 trẻ, mức sống của người dân trên địa bàn còn thấp, trường thuộc vùng thuận lợi của huyện Điện Biên nên rất khó xin các nguồn tài trợ, công tác xã hội hóa gặp nhiều khó khăn. Nhờ phát huy sức mạnh đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo nhà trường đã thực hiện tốt Chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”.
Năm học 2023-2024, nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trường Mầm non xã Thanh Yên triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2026” trong đó nhấn mạnh mô hình: “Bữa ăn đủ dinh dưỡng trong trường mầm non” và “Vườn rau sạch cho bé” đã nhận được sự tham gia, hỗ trợ tích cực của các bậc phụ huynh.

Các hoạt động trải nghiệm của nhà trường có sự tham gia ủng hộ tích cực của phụ huynh và nhân dân.
 Để thực hiện thành công các mô hình trên, công tác truyền thông được nhà trường đẩy mạnh và lan toả dưới nhiều kênh thông tin như: Báo Giáo dục và Thời đại, facebook, website của trường, phòng GDĐT huyện Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.... đặc biệt là về dự án “Vườn xinh đẹp”, mô hình “Bữa ăn đủ dinh dưỡng trong trường mầm non”. Nhờ các hoạt động phong phú, thiết thực được truyền thông trên mạng xã hội, năm 2023 trường đã được cộng đồng mạng lựa chọn là một trong 10 trường trên cả nước thực hiện dự án “Vườn xinh đẹp trường em được nhà tài trợ SFARM công nhận và khen thưởng.


Các hoạt động giáo dục trẻ của trường được tăng cường các hoạt động trải nghiệm với nhiều hình thức phong phú phù hợp với nhận thức, nhu cầu, hứng thú của trẻ em theo độ tuổi: Trải nghiệm thu hái rau sạch trong vườn trường, nhặt rau, rửa rau; bày mâm ngũ quả; làm các món ăn dinh dưỡng sáng tạo từ rau sạch; chế biến bữa ăn sáng tạo đầy đủ dinh dưỡng, đa sắc màu, cùng nhau thưởng thức những món ăn dinh dưỡng do trẻ cùng cha mẹ, cô giáo và các cô bác cấp dưỡng trong trường làm ra. Tháng 01/2024 thực hiện kế hoạch của phòng GD&ĐT huyện, trường đã tổ chức thành công “Tuần lễ dinh dưỡng” với sự tham gia của 206/206 học sinh, 21/21 cán bộ quản lý, giáo viên, 38 phụ huynh, 02 nhân viên nấu ăn và 36 giáo sinh thực tập.
 
Một số hoạt động trải nghiệm dự án “Vườn xinh đẹp trường em“Tuần lễ dinh dưỡng và sức khỏe” với sự đồng hành và tiếp sức của Dự án “Vườn xinh đẹp trường em”.
Mô hình dự án “Vườn xinh đẹp trường em” còn nhận được sự tham gia của cha mẹ của trẻ, hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đóng góp công sức và hiện vật và thay phiên nhau cùng giáo viên, nhân viên của trường chăm sóc vườn rau, chuồng nuôi con vật của trường thành nơi học tập cho trẻ vừa cung cấp thêm rau cho bữa ăn của trẻ ở trường phát triển quy mô thêm hệ thống chuồng nuôi các con vật gần gũi cho trẻ trải nghiệm.
   
 
Hệ thống vườn, chuồng cho trẻ trải nghiệm tại trường MN xã Thanh Yên
Năm học 2023-2024, nhà trường đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, huy động các nguồn lực từ cha mẹ trẻ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp mở rộng và khai thác hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm gắn với thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” đã tạo bước đột phá về môi trường giáo dục và nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện. Các mô hình này được phụ huynh, chính quyền địa phương đánh giá cao và được nhiều trường trong và ngoài huyện liên hệ tham quan, học tập. Đây là một trong các hoạt động được nhà trường chú trọng trong quá trình dựng và phát triển nhà trường bền vững giai đoạn hiện nay./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay30,327
  • Tháng hiện tại3,446,949
  • Tổng lượt truy cập74,156,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi