banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Không bao giờ bỏ cuộc trên chính con đường mình chọn

Thứ ba - 27/02/2024 20:55
Dienbien.edu.vn - “ Để đạt được thành công, không có con đường tắt nào khác ngoài học tập và rèn luyện chăm chỉ. Không có bí quyết nào khác ngoài sự nỗ lực và cố gắng. Luôn kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn. Hãy luôn giữ niềm đam mê với việc học tập và tự tin vào bản thân. Những lúc nản lòng hãy nghĩ đến mình cố gắng vì điều gì.”
Lý Nguyễn Mạnh Tuấn, học sinh lớp 12C3, chuyên Hoá học, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên là một tấm gương tiêu biểu về học tập và rèn luyện. Xuất thân từ gia đình với truyền thống hiếu học, bố mẹ em luôn quan tâm đến việc học tập của con cái và tạo điều kiện tốt nhất cho Tuấn phát triển. Đặc biệt, từ khi bước chân vào môi trường cấp 3 đầy mới mẻ, được tiếp cận môn Hoá học nhiều hơn, Tuấn trở nên đam mê và thể hiện là cậu trò có tố chất đối với môn học này.
Lý Tuấn (vị trí đầu tiên) cùng các bạn trong đội tuyển HSGQG môn Hoá học
Ở trường, bạn ấy là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô. Luôn sẵn sàng giúp đỡ và có thái độ chan hoà, cởi mở với mọi người xung quanh. Tích cực tham gia các hoạt động của trường và lớp. Không chỉ vậy, Tuấn còn có ý thức học tập cao, ham học hỏi và cầu tiến, bạn ấy luôn là tấm gương để các bạn trong lớp chuyên Hóa noi theo.
Tuấn là một học sinh xuất sắc, luôn đạt thành tích cao trong học tập. Bạn ấy  đã nhiều lần đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh trong các năm lớp 10,11 và 12, đạt được giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia và đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập. Đạt giải nhất HSG cấp trường, HSG cấp tỉnh môn Hoá Học và đạt được huy chương Bạc trong kì thi khu vực Duyên Hải và Đồng bằng  Bắc Bộ môn Hoá Học được diễn ra tại Hải Phòng năm học 2021-2022. Đạt giải nhất HSG cấp tỉnh và nhất MTCT cấp tỉnh môn Hoá Học năm học 2022-2023. Đạt giải nhất HSG cấp tỉnh và giải ba HSGQG môn Hoá học năm học 2023-2024.

Lý Tuấn (ngoài cùng bên trái) cùng các thầy cô và các bạn tham dự kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Tham dự kì thi chọn HSGQG điều đầu tiên mà có lẽ mà bạn học sinh nào nếu lần đầu thi kì thi này đều có chung một tư tưởng là liệu nó có ảnh hưởng đến việc học tập trong kì thì đại học năm lớp 12 không? Và liệu sau khi thi chọn học sinh giỏi quốc gia xong thì mình có lấy lại được kiến thức để thi đại học không? Tuấn cũng luôn phải đấu tranh tư tưởng trong việc tập trung cho học tập và ôn thi đại học, hay là cố gắng đạt được thành tích cao trong kì thi chọn HSGQG, tuy nhiên với sự giúp đỡ, động viên từ phía gia đình, thầy cô, bạn bè thì bạn đã rất cố gắng, nỗ lực để rồi đạt được kết quả là giải Ba môn Hóa học trong kì thi chọn HSGQG.
Tuấn cho rằng: "Tự học là một cách học tập hiệu quả giúp mình hiểu sâu bài học và rèn luyện khả năng tư duy độc lập, việc học cũng luôn phải đi đôi với thể thao để giữ cho mình một sức khỏe tốt nhất khi ngồi vào bàn học".
 
Tuấn và các bạn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học
Tuấn có phương pháp tự học hiệu quả. Bạn ấy thường lập kế hoạch học tập cụ thể cho mỗi ngày và mỗi tuần, chọn lọc tài liệu học tập phù hợp với bản thân. Và sau mỗi thời gian học đầy căng thẳng, Tuấn thường chọn bộ môn cầu lông để rèn luyện sức khỏe đồng thời để giải tỏa áp lực sau những giờ học đầy căng thẳng. Với những bí quyết học tập trên, Tuấn đã có những thành tích học tập đáng tự hào.
Với ước mơ trở thành Bác sĩ giỏi để cứu người, sau khi kết thúc mùa thi HSGQG, Tuấn lại miệt mà ôn tập để chuẩn bị kiến thức cho kì thi tốt nghiệp và tuyển sinh Đại học sắp tới. Chắc chắn rằng với những thành tích mà Tuấn đạt được hôm nay sẽ thực sự tạo thêm động lực để bạn ấy thành công hơn trên con đường chinh phục các đỉnh cao tri thức trong tương lai.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay50,826
  • Tháng hiện tại3,467,448
  • Tổng lượt truy cập74,176,828
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi