banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Tình - Người lái đò thầm lặng

Thứ hai - 26/02/2024 21:12
Dienbien.edu.vn - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên - Ngôi trường mang trên mình sứ mệnh ươm mầm, phát triển tài năng cho rất nhiều thế hệ trẻ trên mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử. Ngôi trường với bề dày thành tích đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”. Trong những thành tích to lớn đó của Nhà trường, có một phần đóng góp của Nhà giáo Nguyễn Thị Tình giáo viên môn Giáo dục Thể chất - Người lái đò thầm lặng, một tấm gương sáng về lòng yêu nghề, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc và hết lòng yêu thương học sinh.
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Tình với hội thi “Áo dài ngày 8 tháng 3” năm 2021
Với tôi - một giáo viên trẻ mới về công tác ở trường vỏn vẹn 4 năm, nhìn cô với cả một sự kính trọng và ngưỡng mộ, đươc làm việc cùng tổ với cô, được cô hướng dẫn, dìu dắt là vinh dự, là tự hào của tôi. Tôi học được ở cô sự chỉnh chu trong công việc, nghiêm túc trong chuyên môn và cả sự chu đáo trong cuộc sống. Tuy nói là vậy, nhưng ở cô cũng toát lên sự tươi trẻ hiếm có ở lứa tuổi trung niên. Cô Nguyễn Thị Tình đã công tác trong ngành giáo dục hơn 30 năm, những năm ở vùng khó khăn đã cho cô những trải nghiệm về cuộc sống, về con người nơi vùng cao còn nhiều thiếu thốn nên càng yêu thương trân trọng con người và cuộc sống hiện tại.
Với trách nhiệm của một tổ phó tổ chuyên môn, nhóm trưởng nhóm Giáo dục thể chất (một môn đòi hỏi tính nhanh nhẹn, khả năng nhạy bén, xử lý phù hợp các tình huống môn học và vận dụng vào trong đời sống), cô luôn tìm tòi những phương pháp dạy học tích cực, nâng cao trình độ chuyên môn, giới thiệu chia sẻ với đồng nghiệp. Cô theo sát, hỗ trợ, động viên từng giáo viên trong nhóm nhờ đó nhóm chuyên môn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.   
 Cô là một nhà giáo giỏi nghiệp vụ, tâm huyết với nghề, những tiết dạy của cô luôn khơi gợi sự thích thú về những điều thú vị của môn học khiến học trò trong lớp sôi nổi học tập với tinh thần thoải mái, tích cực nhất nhưng vẫn bám sát nội dung bài học, giúp cho các em học sinh yêu thích môn học hơn tạo cảm hứng xuất phát tìm hiểu học hỏi phát triển đầy và đủ năng lực phẩm chất của bản thân một cách trọn vẹn nhất, cũng vì những tiết học vui vẻ như vậy nên cô luôn tìm hiểu và chọn được những em học sinh có năng lực tốt để tham gia vào các đội tuyển thể dục thể thao của nhà trường tham gia thi đấu và giành thành tích cao trong các kỳ Hội khoẻ hằng năm, cùng với sự nỗ lực cố gắng của mình qua nhiều năm công tác cô đã huấn luyện bao thế hệ học sinh tham gia thi đấu cho trường, cho ngành giành kết quả cao với 38 giải trong đó có 12 giải nhất, 12 giải nhì và 14 giải ba ở các môn Aerobic, điền kinh, cờ vua...
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Tình và đội tuyển Điền kinh tại Đại hội TDTT năm 2017
Ngoài giảng dạy bộ môn của mình, cô còn tham gia hướng dẫn nhóm 5 học sinh tham gia cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SV.Startup – 2019 cấp Quốc gia và đạt được giải Tư.
 Với công tác chủ nhiệm, những lớp cô chủ nhiệm luôn xây dựng được khối đoàn kết trong tập thể, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Cô được các học sinh kính trọng, phụ huynh tin tưởng. Hiện nay, các thế hệ học sinh lớp cô chủ nhiệm đã có nhiều học sinh trưởng thành, hiện đang công tác tại tỉnh Điện Biên.
    Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Tình với lớp chủ nhiệm chuyên Sinh, niên khóa 2019 - 2022
Cô luôn nhiệt tình, tham gia các hoạt động của công đoàn, đề xuất các ý kiến ý nghĩa với hoạt động đoàn.
Từ những cống hiến đó, cô đã được ghi nhận các thành tích: 7 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên năm học 2010 - 2011, Bằng khen Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm học 2019 - 2020, liên tục nhiều năm đều được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vinh dự nhất là vào ngày 26/12/2024, cô là 1 trong 7 nhà giáo của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và trong 43 nhà giáo của tỉnh Điện Biên được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kí quyết định số 1582/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Danh hiệu cao quý này đã sự ghi nhận những đóng góp của cô đối với ngành Giáo dục.
Cô luôn là sự ngưỡng mộ, niềm tự hào của tôi và tôi tin rằng, với danh hiệu Nhà giáo ưu tú, cô sẽ nỗ lực hơn, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục, luôn là Người lái đò thầm lặng đưa những chuyến đò thắp sáng niềm tin cập bến thành công./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay39,680
  • Tháng hiện tại3,456,302
  • Tổng lượt truy cập74,165,682
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi