banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho nhóm đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại các trường tiểu học

Thứ tư - 15/11/2023 04:25
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 14/11/2023 tại Trường tiểu học xã Thanh Luông, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho nhóm đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Ngọc Hà - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu, giáo viên và 33 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học xã Thanh Luông được hỗ trợ thẻ BHYT.
Trao tặng thẻ BHYT là món quà vô cùng ý nghĩa cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không đủ khả năng tham gia BHYT, đây là phương tiện giúp người dân giảm phần lớn chi phí trong việc khám và điều trị bệnh.
Tính đến hết tháng 9/2023 số học sinh ở một số trường tiểu học hết hạn thẻ BHYT 72 tháng tuổi bước vào lớp 1 bị ảnh hưởng bởi Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I trên địa bàn huyện Điện Biên là 386 em. Để chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT có điều kiện được tham gia BHYT, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn với 386 thẻ/386 học sinh ở 10 trường tiểu học (Tiểu học số 1 Thanh Xương: 33 học sinh; Tiểu học  Thanh An: 22 học sinh; Tiểu học  xã Noong Hẹt: 40 học sinh; Tiểu học  Yên Cang: 40 học sinh; Tiểu học  xã Thanh Nưa: 57 học sinh; Tiểu học xã Thanh Luông: 33 học sinh; Tiểu học xã Thanh Yên 41 học sinh; Tiểu học xã Noong Luống: 30 học sinh; Tiểu học xã Núa Ngam: 51 học sinh; Tiểu học xã Pom Lót: 40 học sinh); giá trị sử dụng thẻ từ 01/11/2023 đến 31/12/2023.
Tổng số kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT cho nhóm đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn là 31.266.000 đồng (ba mươi mốt triệu hai trăm sáu mươi sáu nghìn đồng), nguồn kinh phí được trích từ sự vận động của cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo.
Đ/c Đặng Thị Ngọc Hà - Phó trưởng phòng GDĐT trao thẻ BHYT cho học sinh Trường Tiểu học xã Thanh Luông
Chương trình trao thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, giúp các em học sih được tiếp cận thẻ BHYT, được chăm sóc sức khỏe được tốt hơn, thoát được cảnh nghèo đói do ốm đau, bệnh tật. Hy vọng chương trình sẽ có sức lan tỏa rộng rãi đến với đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Để phát triển BHYT học sinh một cách bền vững, các trường cần tăng cường công tác truyền thông để cha mẹ, người thân học sinh nắm được ưu điểm, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế đồng thời nhận thức được trách nhiệm chăm lo sức khoẻ cho con em và thực hiện hiệu quả công tác BHYT học sinh bền vững tại các nhà trường trong toàn huyện.

Tác giả: quản trị, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,476,431
  • Tổng lượt truy cập74,185,811
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi