banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé

Thứ ba - 14/11/2023 20:18
Dienbien.edu.vn - Hai mươi năm xây dựng và phát triển, trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé với nhiều thế hệ thầy cô giáo đã cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết, xây dựng nhân cách và lý tưởng cho lớp lớp học trò, cũng là nơi ghi dấu sự trưởng thành của bao công dân tương lai của đất nước. Hai mươi năm – đánh mốc son quan trọng trong dòng chảy truyền thống thiêng liêng. Để từ đó thầy và trò nhà trường nhìn nhận, đánh giá và bước tiếp trong sự nghiệp trồng người.
 Hoà chung với không khí hân hoan, phấn khởi của ngành Giáo dục cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 14 tháng 11 năm 2023 trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 20 năm thành lập trường (2003-2023) và 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Các đại biểu về tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé
Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh,Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên, đồng chí Bùi Minh Hải – Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Mường Nhé; đại diện các phòng, ban của tỉnh, của sở giáo dục và Đào tạo Điện Biên, các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành đoàn thể huyện, Đại diện Lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện, Ban đại diện cha mẹ học sinh các nhiệm kì của 20 năm qua, đại biểu các đơn vị trường bạn. Các thầy cô nguyên cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường qua các thời kỳ; các thế hệ cựu học sinh của nhà trường trong suốt 20 năm qua, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và 420 em học sinh đã có mặt trong buổi lễ.
Để ôn lại cuộc hành trình 20 năm và thể hiện quyết tâm phát triển trong các lộ trình tiếp theo, thầy giáo Phạm Văn Hạ – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đọc diễn văn tổng kết chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé. Tiền thân là trường PTDT nội trú huyện Mường Nhé, được thành lập theo Quyết định số 241/2003/QĐ-UBND, ngày 10 tháng 06 năm 2003, của UBND huyện Mường Nhé. Khi mới thành lập trường được đặt tại xã Chà Cang huyện Mường Nhé (nay là xã Chà Cang huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên) đến năm 2009 Trường được đổi tên: Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé - Tỉnh Điện Biên. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đã khẳng định sự tồn tại và sức vươn lên của một nhà trường PTDTNT vùng cao đang và sẽ mang trong mình khát vọng cống hiến, khát vọng vươn đến những tầm cao mới trong sự nghiệp giáo dục.
Hai mươi năm, lịch sử của ngôi trường như một dòng sông xuôi chảy. Biết bao khó khăn gian khổ nhưng cũng đầy vinh quang và tự hào, đó là sự cống hiến không mệt mỏi là sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo vì sự nghiệp giáo dục, vì học trò thân yêu, cũng là sự nỗ lực học tập, rèn luyện của các thế hệ học trò, đã có biết bao thế hệ học sinh từ mái trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đã trưởng thành, đã và đang từng ngày làm rạng rỡ và tô đậm thêm truyền thống nhà trường.
      
Thầy giáo Phạm Văn Hạ – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đọc diễn văn
tổng kết chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đạt được trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời căn dặn nhà trường tiếp tục phát triển vươn lên, không ngừng tiến bộ, quan tâm và thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển trong giai đoạn tới, quan tâm thực hiện các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng tri thức cho học sinh, quan tâm tới giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, năng động sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phát huy bề dày truyền thống, quyết tâm đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới. 


Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt– Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên phát biểu chúc mừng nhà trường
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Minh Hải - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Mường Nhé chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đạt được trong 20 năm qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, khẳng định vị thế, vai trò của nhà trường đối với công cuộc đào tạo nguồn cán bộ, nguồn nhân lực có trình độ cho huyện. Cấp ủy chi bộ nhà trường cần nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Quan tâm đổi mới toàn diện, trước hết là đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh quản trị nhà trường, phát huy dân chủ trường học, đồng thời bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên… Học sinh được giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực; chú trọng giáo dục đạo đức, năng lực sáng tạo, tinh thần yêu nước, lối sống, kỹ năng sống; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đặc thù của trường dân tộc nội trú để các em nhận thức được sứ mệnh giữ gìn văn hóa dân tộc, hình thành lòng tự hào về truyền thống văn hóa.
Đồng chí Bùi Minh Hải– Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Mường Nhé chúc mừnphát biểu chúc mừng nhà trường
20 năm một chặng đường, có biết bao thầy cô đã miệt mài bên trang giáo án, dày công vun đắp để lớp lớp thế hệ học sinh được trưởng thành, những người đã từng đồng cam cộng khổ với con thuyền giáo dục Nội trú huyện Mường Nhé. Đồng chí Pờ Diệu Ninh, Ủy viên BTV, trưởng ban tuyên giáo huyện Mường Nhé, nguyên giáo viên trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé thay mặt các cựu cán bộ, giáo viên nhà trường đã chia sẻ cảm xúc, niềm vui trong ngày gặp lại. Gắn bó từ những năm tháng nhà trường còn nhiều khó khăn, gian nan, dù thời gian gắn bó với mái trường nội trú chưa lâu nhưng cô đã cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp giáo dục, vì học sinh thân yêu. Cô mong muốn các thế hệ học sinh nhà trường luôn cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội.
Đồng chí Pờ Diệu Ninh-Ủy viên BTV, trưởng ban tuyên giáo huyện Mường Nhé đại diện cho cựu giáo viên lên phát biểu.
Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương
Con đò mộc, mái đầu sương
Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày.
Đó chính là tình cảm của bao thế hệ học sinh đã trưởng thành dưới mái trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé.Với truyền thống tôn sư trọng đạo, bằng tất cả sự kính yêu, các thế hệ học sinh nhà trường đã tựu về đây để gặp thầy, gặp bạn. Để được sống lại những phút giây tình nghĩa, để một lần nữa được đắm mình những tháng ngày thanh xuân với phấn trắng, bảng đen, với góc bàn còn lưu chữ kí, với góc sân trường in bóng dáng người xưa.
Em Lỳ Lòng Xè cựu học sinh 2006-2009 hiện công tác tại Đồn Biên phòng huyện Mường Nhé đại diện cho các thế hệ học sinh nhà trường đã chia sẻ niềm vui, niềm tự, ôn lại những kỉ niệm về mái trường nội trú Mường Nhé. Gửi lời nhắn nhủ đến các thế hệ học sinh nhà trường luôn cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội.
 Em Lỳ Lòng Xè cựu học sinh niêm khóa 2006-2009 đại diện cho cựu học sinh nhà trường lên phát biểu
Trải qua nhiều chặng đường nhiều gian nan, thử thách nhưng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã không ngừng đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt. Điều đó đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý mà thầy và trò nhà trường vinh dự được đón nhận. Nhân dịp này, nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên nhằm ghi nhận những thành tích của nhà trường trong suốt 20 năm qua, 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, 05 cá nhân được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT, 10 cá nhân được tặng giấy khen của UBND huyện.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt- Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên trao Bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên cho nhà trường nhân dịp Kỷ niệm 20 năm thành lập trường
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt- Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt- Giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên trao giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Bùi Minh Hải- Bí thư huyện ủy trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
20 mươi năm, một chặng đường dài. Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé đã trưởng thành về mọi mặt. Thành quả suốt 20 mươi năm qua thật đáng mừng. Tuy vậy, chất lượng giáo dục vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Đây là nhiệm vụ mà bất kì cán bộ, giáo viên trong trường đều nhận thức được và đang phấn đấu. Bằng chính niềm tin và tình yêu cuộc sống, tình yêu nghề sẽ giúp cho tất cả những con người của hôm nay, sau 20 mươi năm phát triển của nhà trường, đang tiếp tục gánh vác sứ mệnh thiêng liêng của những người đi trước, những con người của Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé vẫn sẽ vượt qua, vẫn hoàn thành sứ mệnh gieo chữ, ươm mầm cho mai sau với đích đến cuối cùng là góp phần giáo dục nên thế hệ trẻ trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé, trở thành những công dân tốt có ích cho bản thân, gia đình, quê hương và Tổ quốc.
"Truyền thống là sức mạnh, hành trang là kiến thức". Thầy trò Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh và các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, với một tập thể sư phạm đoàn kết, tâm huyết, làm việc hiệu quả và sự quyết tâm của toàn thể học sinh, trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé sẽ mãi là nơi ươm mầm, đào tạo những tài năng trẻ của quê hương cực tây Mường Nhé, sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi trong chặng đường mới!

Tác giả: quản trị, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay46,334
  • Tháng hiện tại3,513,924
  • Tổng lượt truy cập74,223,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi