banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Xe ô tô Thư viện lưu động và hành trình “Sách đi tìm bạn đọc”

Thứ sáu - 15/03/2024 05:27
Dienbien.edu.vn - Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả công tác phục vụ bạn đọc, độc giả ngoài thư viện, từng bước phát huy, khẳng định được hiệu quả trong việc phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách và phục vụ lưu động, luân chuyển tài nguyên thông tin thông qua ‘‘Chuyến xe tri thức ’’ tại các Trường: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trường phổ thông dân tộc nội trú ở các huyện vùng cao biên giới; các đơn vị lực lượng vũ trang, các Trường chuyên nghiệp, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Trang bị cho cán bộ, chiến sĩ, các em học sinh, sinh viên, các đối tượng trong cơ sở giáo dục và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với nguồn sách báo, thông tin, tri thức, những phương tiện hỗ trợ học tập, nghiên cứu và giải trí; từng bước hình thành và xây dựng thói quen đọc, tự học. Góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án "Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Thầy và trò trường PTDTBT THCS Nà Hỳ say mê bên những trang sách
Thực hiện Kế hoạch số 20/KH-TVT ngày 18/01/2024 của Thư viện tỉnh Điện Biên, được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, từ ngày 12/3 đến ngày 15/3/2024 Thư viện tỉnh Điện Biên đã tổ chức phục vụ xe Thư viện lưu động đa phương tiện tại một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Với chủ trương “Sách đi tìm bạn đọc”, những chuyến xe thư viện lưu động đi đến nơi để phục vụ các em học sinh đồng thời góp phần hình thành thói quen cho các em học sinh, rèn luyện cho các em các kỹ năng chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử… để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách cho các em, qua đó tuyên truyền giáo dục các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.
Buổi tuyên truyền giới thiệu sách tại trường THCS Tân Phong
Đi đến bất cứ ngôi trường nào, xe thư viện lưu động cũng nhận được sự chào đón nhiệt tình của đông đảo giáo viên, học sinh. Hình ảnh các em ùa tới, háo hức chờ đợi cánh cửa xe mở ra, tíu tít chọn lựa, say sưa bên trang sách và luyến tiếc khi xe lưu động rời đi chính là động lực để những người làm công tác thư viện tỉnh Điện Biên cùng những chuyến xe lưu động tiếp tục hành trình không quản ngại khó khăn, đưa ánh sáng tri thức đến mọi vùng, miền xa xôi.
Các em học sinh tại trường PTDTBT TH Si Pa Phìn đang say sưa bên những trang sách
Với những hiệu quả thiết thực mà xe thư viện lưu động mang lại, hy vọng rằng, mô hình này sẽ nhận được sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để tiếp tục phát triển văn hóa đọc, đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Hường – Chuyên môn THCS phòng GDĐT Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay40,971
  • Tháng hiện tại3,457,593
  • Tổng lượt truy cập74,166,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi