banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo với Điện lực huyện Tuần Giáo tổ chức tuyên truyền, ngoại khóa sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn

Thứ hai - 16/10/2023 21:57
dienbien.edu.vn – Ngày 16/10/2023 trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo phối hợp với Điện lực huyện Tuần Giáo tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền “Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn điện trong nhân dân và phòng chống cháy nổ”
Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của các ngành kinh tế, đặc biệt là trong hoạt động công nghiệp, cùng với đó là sự tăng nhanh quy mô dân số ở nước ta khiến cho nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng tăng cao. Bởi vậy, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chính sách phát triển của đất nước. Để thực hiện mục tiêu đó thì sử dụng hiệu quả, tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu.
Ảnh: Ông Vũ Thanh Bình-Phó Giám đốc Điện lực Tuần Giáo phát biểu khai mạc
Thực hiện Chương trình năm 2023 của Công ty Điện lực Điện Biên (theo Quyết định số 1106/QĐ- PCĐB ngày 05/9/2023), Điện lực huyện Tuần Giáo phối hợp tổ chức nội dung tuyên truyền “Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn điện trong nhân dân và phòng chống cháy nổ” tại trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo cho tất cả các cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, gồm 02 hoạt động:
          Thứ nhất: Cán bộ, nhân viên kỹ thuật điện lực chi nhánh huyện Tuần Giáo phổ biến nội dung “Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn điện trong nhân dân và phòng chống cháy nổ” tới các em học sinh trong nhà trường thông qua trò chơi “Rung chuông vàng”.


Ảnh: Học sinh hăng hái tham gia trả lời câu hỏi

Thứ hai: Tổ chức thi giữa các khối lớp gồm 3 phần thi:
Phần thi sân khấu hóa: Mỗi khối xây dựng 01 tiểu phẩm với nội dung tuyên truyền theo nội dung của buổi ngoại khóa. Kết thúc mỗi tiểu phẩm đại diện mỗi khối sẽ đưa ra thông điệp về sử dụng năng lượng an toàn và tiết kiệm điện.

Ảnh: Phần thi sân khấu hóa
Phần thi vẽ tranh: Mỗi khối sẽ vẽ một bức tranh theo chủ đề hoạt động ngoại khóa.
Ảnh: Phần thi vẽ tranh
Phần thi hùng biện: Mỗi đội sẽ cử một đại diện thuyết minh về ý nghĩa bức tranh của đội mình và gửi tới khán giả thông điệp của đội thi.
Ảnh: Phần thi vẽ tranh và hùng biện
Ảnh: Lãnh đạo Điện lực Tuần Giáo trao quà cho các Đội thi

Thông qua hoạt động ngoại khóa, các em học sinh đã có có thêm hiểu biết về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong sinh hoạt hàng ngày. Giúp mỗi học sinh nhận thức rõ hơn điện năng không phải là nguồn tài nguyên vô tận, đồng thời trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản khi sử dụng điện tại gia đình, trường học để đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, các em còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả./.

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay33,063
  • Tháng hiện tại3,611,043
  • Tổng lượt truy cập74,320,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi