banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Gameshow truyền hình “Âm vang Điện Biên” – sân chơi bổ ích dành cho học sinh trung học tỉnh Điện Biên.

Thứ hai - 09/10/2023 04:00
Dienbien.edu.vn - “Âm vang Điện Biên” là chương trình gameshow truyền hình đầu tiên do Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên sản xuất, dành riêng cho học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Là một trong chuỗi nội dung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Ảnh: Chương trình khai mạc và ra mắt gameshow “Âm vang Điện Biên”
“Âm vang Điện Biên” do Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn Điện Biên tổ chức thực hiện. Bằng cách tiếp cận gần gũi, thú vị, thông qua 4 phần chơi được lồng ghép với các nội dung xoay quanh những kiến thức lịch sử, kết hợp với nghệ thuật truyền hình; đặc biệt, bên cạnh những câu hỏi mang tính bao quát liên quan đến các kiến thức trong trường học, còn có nhiều câu hỏi về lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương. Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sân chơi đầy trí tuệ, hấp dẫn các em học sinh, đưa các em đến với những vấn đề về lịch sử, đặc biệt là lịch sử địa phương. Qua đó, nhằm khơi dậy niềm đam mê, yêu thích môn lịch sử tại các trường học trên địa bàn, bồi đắp tình cảm, niềm tự hào về truyền thống quê hương đất nước cho thế hệ trẻ.
Ngay sau khi có kế hoạch tổ chức chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp hiệu quả với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các đơn vị liên quan từ khâu tham gia Ban tổ chức và các tiểu ban trong chương trình. Đồng thời, ngành đã chỉ đạo các đơn vị trường xây dựng kế hoạch thành lập đội chơi, tổ chức tập luyện để tham gia chương trình.

Ảnh: Ban Tổ chức thăm và động viên đội chơi trường PTDTNT tỉnh
Sáng 7/10/2023, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc, ghi hình chương trình Gameshow “Âm vang Điện Biên”. Ngay sau lễ khai mạc, chương trình Gameshow “Âm vang Điện Biên” đã chính thức bấm máy số đầu tiên với sự tham gia của các đội chơi đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT thành phố Điện Biên Phủ, THPT Lương Thế Vinh, PTDTNT tỉnh, THPT Thanh Chăn và THPT huyện Điện Biên.  Số đầu tiên của chương trình sẽ chính thức lên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên vào 21h thứ 5 ngày 12/10/2023, phát lại vào 10h25 các ngày 13/10 và 15/10/2023. Năm 2024, Chương trình tiếp tục mở rộng dành cho các đội chơi đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.
Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh và Trưởng Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội chơi
Chương trình giải trí truyền hình “Âm vang Điện Biên” là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, là sân chơi kiến thức bổ ích dành cho học sinh trung học trên toàn tỉnh.

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay46,586
  • Tháng hiện tại3,624,566
  • Tổng lượt truy cập74,333,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi