banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bế giảng lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 tại tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 11/01/2024 20:35
Dienbien.edu.vn: Chiều 11/01/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bế giảng lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở.

Dự bế giảng có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo: Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND huyện Điện Biên; đại diện lãnh đạo các trường: Cao đẳng Y tế Kinh tế - Kỹ thuật, Nghề; Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Văn Hảo, Giám đốc Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học trực thuộc Công ty TNHH Thương mại Hảo Phát – KOP cùng 33 học viên lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5.

Ảnh: Đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.


Sau hơn 2 tháng thực hiện chương trình, với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình đảm nhận của giáo viên tiếng Nhật đến từ Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học Đông Đô, sự nỗ lực cao của các học viên, khóa học đã kết thúc và đạt được mục tiêu đề ra: 100% học viên đã đáp ứng yêu cầu về các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Nhật ở trình độ N5. 33/33 học viên được Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học Đông Đô cấp chứng chỉ tiếng Nhật bậc 1/6 theo khung năng lực tiếng Nhật.

Anh tang hoa

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân
 

Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 02 tập thể (Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học Đông Đô), 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quản lí, giảng dạy, học tập.
Phát biểu tại buổi bế giảng, đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Khóa học tiếng Nhật N5 đầu tiên được tổ chức thành công tại Điện Biên là một khởi đầu tốt đẹp. Đây là tiền đề để thời gian tới Sở Giáo dục và Đào tạo khảo sát nhu cầu đào tạo tiếng Nhật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị của tỉnh Điện Biên; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh cho phép mở nhiều khóa đào tạo tiếng Nhật ở các cấp độ, trình độ, với nhiều đối tượng tham gia.

   

Ảnh: Đại biểu chụp ảnh cùng các học viên.

Với tiềm năng phát triển du lịch của Điện Biên trong tương lai, việc học tiếng Nhật sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá du lịch, quảng bá hình ảnh Điện Biên Phủ với du khách trong nước và quốc tế. Tiếng Nhật càng trở nên thiết thực hơn khi sự kiện Lễ hội Hoa anh đào đã và đang trở thành một lễ hội thường niên cùng với Lễ hội Hoa ban trong hành trình phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên; góp phần tăng cường sự hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người, nền văn hóa, ngôn ngữ Nhật Bản, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt Nam - Nhật Bản./.

 

Tác giả: Đặng Thị Nhụy - Phòng GDTXCN&NCKH

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,114
  • Máy chủ tìm kiếm1,809
  • Khách viếng thăm1,305
  • Hôm nay37,644
  • Tháng hiện tại237,929
  • Tổng lượt truy cập74,573,129
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi