banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Đào tạo vừa làm vừa học trình độ đại học theo tín chỉ

Thứ sáu - 14/04/2017 00:01
Dienbien.edu.vn: Ngày 15/03/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 06/2017/TT-BGDĐT quy chế đào tạo vừa làm vừa học trình độ đại học
Theo đó, Quy chế đào tạo vừa làm vừa học của cơ sở đào tạo được xây dựng trên cơ sở quy chế đào tạo đại học hệ chính quy theo tín chỉ hiện hành. Cơ sở đào tạo được tuyển sinh, thực hiện chương trình đào tạo vừa làm vừa học trình độ đại học đối với những ngành đã có quyết định cho phép mở ngành đào tạo hệ chính quy trình độ đại học và đã tổ chức đào tạo theo tín chỉ.

Địa điểm đào tạo của ngành đào tạo vừa làm vừa học là trụ sở của cơ sở đào tạo được kiểm tra và xác nhận đủ điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo theo quy định khi mở ngành đào tạo hệ chính quy đối với ngành tương ứng. Trong trường hợp liên kết đào tạo vừa làm vừa học và đặt lớp ở ngoài cơ sở đào tạo thì cơ sở đào tạo và các đơn vị liên quan phải thực hiện các quy định về liên kết đào tạo hiện hành.


Lễ Tổng kết và trao bằng tốt nghiệp lớp cử nhân Luật hệ vừa làm vừa học tổ chức tại TTGDTX tỉnh Điện Biên

 
Đào tạo vừa làm vừa học được tổ chức và quản lý theo tín chỉ. Người học vừa làm vừa học có thể học và thi để tích luỹ một số tín chỉ cùng với hệ đào tạo chính quy. Đề thi kết thúc học phần phải sử dụng ngân hàng đề thi chung với ngành tương ứng của hệ chính quy của cơ sở đào tạo. Người học đã tốt nghiệp đại học hoặc đã học các chương trình đào tạo khác được bảo lưu kết quả học phần đã tích luỹ có cùng nội dung và thời lượng.

Đào tạo vừa làm vừa học trình độ đại học không thi tốt nghiệp và thay thế bằng xét tốt nghiệp theo quy chế đào tạo đại học hệ chính quy theo tín chỉ hiện hành. Hội đồng xét tốt nghiệp do thủ trưởng cơ sở đào tạo quyết định thành lập và căn cứ vào điều kiện tốt nghiệp để xét, lập danh sách những người đủ điều kiện, đề nghị thủ trưởng cơ sở đào tạo công nhận tốt nghiệp.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/05/2017. Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ website http://thuvienphapluat.vn để biết thêm thông tin./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay38,208
  • Tháng hiện tại3,378,862
  • Tổng lượt truy cập74,088,242
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi