banner

Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên tổ chức ngoại khoá tuyên truyền, giáo dục pháp luật

Thứ hai - 21/10/2024 05:09
Dienbien.edu.vn - Ngày 24/9/2024, Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên tổ chức ngoại khoá “Tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường”.
 
Tại buổi ngoại khoá, thầy cô và các em học viên đã nghe cô giáo Vũ Thị Nhàn- Phó trưởng phòng Tổ chức- Hành chính phổ biến những nội dung cơ bản về: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Phòng chống ma tuý; một số quy định về phòng chống bạo lực học đường. Qua đó nhằm trang bị những kiến thức pháp luật cơ bản và những kỹ năng cần thiết để học viên hiểu và thực hiện tốt pháp luật ngay từ khi còn ngồi học trên ghế nhà trường, giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên.
Để buổi tuyên truyền mang tính trực quan, sinh động và hấp dẫn, các em học viên đã mang đến buổi ngoại khoá những tiểu phẩm: “Bài học trên đường?”; “Lời ân hận muộn màng”; “Nói không với bạo lực học đường”… Các em còn được tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn” để trả lời sự hiểu biết của bản thân về pháp luật.
Buổi ngoại khoá đã giúp các em học viên được tiếp cận kịp thời các văn bản pháp luật mới, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cũng như các quy định mới về ATGT, PCMT, bạo lực học đường; giúp các em học viên nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nắm bắt được thông tin về các loại ma túy, các chất gây nghiện “núp bóng” dưới các dạng thực phẩm, nước uống không rõ nguồn gốc và các biện pháp phòng tránh; đồng thời các em hiểu hơn về hậu quả của bạo lực học đường để các em có cái nhìn đúng về tình bạn và cùng nhau xây dựng tình bạn đẹp – tình bạn trong sáng.
Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Trung tâm đã triển khai cho tất cả giáo viên và học viên kí cam kết không vi phạm bạo lực học đường và không vi phạm luật ATGT./.

Tác giả: Phạm Thị Duyên, Trung tâm GDTX tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay47,976
  • Tháng hiện tại837,794
  • Tổng lượt truy cập134,246,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi