banner

CNTT&NCKH- Bộ GD&ĐT ban hành Thể lệ cuộc thi cấp quốc gia Thiết kế bài giảng điện tử e-learning lần thứ 4.

Thứ năm - 16/06/2016 22:39
Nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Xây dựng bộ Dư địa chí Việt Nam, tiếp nối kết quả của cuộc thi quốc gia thiết kế bài giảng e-Learning chủ đề "Dư địa chí Việt Nam" năm 2015; Xây dựng nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER: Open Education Resource) phục vụ dạy, học trong và ngoài nhà trường, phục vụ mục đích học tập suốt đời, học qua mạng, đào tạo từ xa qua mạng.
Tôn vinh trí tuệ, đóng góp của các giáo viên, giảng viên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm tham gia cuộc thi. Ngày 02/6/2016 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thể lệ cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4. Theo đó:
 
Nội dung dự thi: bài giảng e-Learning với chủ đề  Dư địa chí Việt Nam và các môn học ở bậc học mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Phạm vi: cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước.

Đối tượng dự thi: giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên; giảng viên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm. Không quá 03 thành viên tham gia một bài dự thi (sau đây gọi chung là tác giả), tác giả tham gia dự thi là tự nguyện và tự giác chấp hành thể lệ của cuộc thi.

Các mốc thời gian của cuộc thi

1. Các sở GDĐT tỉnh/thành phố hoàn thành việc tổ chức cuộc thi cấp địa phương trước ngày 30/11/2016.

2. Ban Tổ chức tiếp nhập bài dự thi: từ ngày 01/12/2016 đến hết ngày 01/01/ 2017 theo thông tin ghi trên dấu bưu điện.

3. Thời gian công bố kết quả và giải thưởng: trước ngày 10/04/2017.

4. Thời gian tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi: tháng 05/2017.

Yêu cầu đối với bài dự thi

a) Bám sát nội dung của cuộc thi.

b) Cấu trúc bài dự thi phải rõ ràng, gồm 3 phần:

- Phần đầu: trang bìa của bài dự thi phải đầy đủ các thông tin (theo mẫu của Ban tổ chức cuộc thi)

- Phần nội dung: trình bày theo kịch bản giảng dạy của tác giả.

- Phần cuối: Trang thông tin về tài liệu tham khảo, cần ghi rõ nguồn gốc của thông tin tham khảo sử dụng trong bài dự thi. Tài liệu tham khảo không vi phạm bản quyền (được cấp phép sử dụng theo giấy phép phù hợp).

c) Phạm vi nội dung bài dự thi: phải hoàn chỉnh một nội dung cụ thể (tối thiểu là 1 tiết học trong chương trình giáo dục phổ thông, dư địa chí đảm bảo giới thiệu đầy đủ về một nội dung).

d) Bài dự thi phải được xuất bản dưới dạng web, bài giảng có thể đọc được trên các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại di động (chuẩn HTML5). Tham khảo danh sách phần mềm có thể sử dụng có trong Phụ lục I kèm theo Thể lệ này (chú ý tìm phiên bản mới nhất của phần mềm đáp ứng chuẩn HTML5).

đ) Tác giả dự thi được ghi công theo giấy phép tài liệu mà tác giả đã lựa chọn cho bài dự thi (tham khảo Phụ lục II); Tác giả cũng đồng ý rằng việc khai thác, sử dụng và chia sẻ bài dự thi thuộc quyền của Ban Tổ chức; bài dự thi khi nộp sẽ không được rút lại.

Giải thưởng

1. Chủ đề Dư địa chí Việt Nam gồm cơ cấu giải thưởng như sau:
 
TT Giải thưởng Số lượng Mức thưởng (VNĐ) Ghi chú
1 Giải đặc biệt 1 30.000.000 Tặng Bằng khen của Bộ trưởng
2 Giải nhất 3 15.000.000 Tặng Bằng khen của Bộ trưởng
3 Giải nhì 10 10.000.000 Tặng Bằng khen của Bộ trưởng
4 Giải ba 20 7.000.000 Giấy khen của Ban Tổ chức
5 Giải khuyến khích 30 5.000.000 Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức
6 Quà lưu niệm 100 350.000 Cho những bài dự thi được vào vòng chấm chung khảo nhưng không đạt giải
 
2. Chủ đề các môn học của các cấp học trong chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên gồm cơ cấu giải thưởng như sau:
TT Giải thưởng Số lượng Mức thưởng
(VNĐ)
Ghi chú
1 Giải đặc biệt 1 30.000.000 Tặng Bằng khen của Bộ trưởng
2 Giải nhất 10 15.000.000 Tặng Bằng khen của Bộ trưởng
3 Giải nhì 15 10.000.000 Tặng Bằng khen của Bộ trưởng
4 Giải ba 30 7.000.000 Giấy khen của Ban Tổ chức
5 Giải khuyến khích 50 5.000.000 Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức
6 Quà lưu niệm 200 350.000 Cho những bài dự thi được vào vòng chấm chung khảo nhưng không đạt giải
 
3. Giải thưởng có thể là tiền mặt hoặc hiện vật có giá trị tương đương. Cơ cấu giải thưởng trên có thể thay đổi dựa theo kết quả và chất lượng của bài dự thi. Ban Tổ chức cũng có thể huy động thêm giải thưởng khi cần.

4. Để nhận giải Nhất của cuộc thi theo chủ đề các môn học, ngoài bài dự thi đạt giải Nhất cần có thêm tối thiểu 01 bài dự thi khác cùng chủ đề đạt chất lượng tương đương giải Ba trở lên.

5. Để nhận giải Nhì của cuộc thi theo chủ đề các môn học, ngoài bài dự thi đạt giải Nhì cần có thêm tối thiểu 01 bài dự thi khác cùng chủ đề đạt chất lượng tương đương giải Khuyến khích trở lên.

6. Với tác giả có nhiều bài dự thi đạt giải thì bài đạt giải cao nhất sẽ được chọn trao giải.

7. Tác giả của bài dự thi đạt giải được Ban Tổ chức mời về dự lễ trao phần thưởng và nhận quà tặng từ Ban Tổ chức, các nhà tài trợ. Các đơn vị, cơ sở giáo dục hỗ trợ kinh phí khi tác giả đạt giải đi nhận giải ở Bộ GDĐT.

8. Giáo viên có sản phẩm đạt giải Nhì trở lên trong cuộc thi cấp tỉnh được công nhận thành tích tương đương danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

9. Thành tích của giáo viên tham gia dự thi được sử dụng làm tiêu chí đánh giá thi đua cho các Sở GDĐT theo niên học.

Chi tiết về cuộc thi xem trong Thể lệ đính kèm./.

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay26,600
  • Tháng hiện tại735,959
  • Tổng lượt truy cập135,214,252
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi