banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP. Ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tham gia đạt kết quả cao tại cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Thứ hai - 09/11/2015 19:20
Dienbien.edu.vn - Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Sở Giáo dục và Đào tạo đã xác định cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là một trong những nội dung quan trọng đối với việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 trong toàn ngành. Do đó, Sở đã ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai cuộc thi tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên toàn ngành, cụ thể: Tăng cường công tác truyền thông về cuộc thi như: Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Sở về việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013; sao gửi Thể lệ cuộc thi, bộ câu hỏi, Đề cương gợi ý trả lời đến các cơ sở giáo dục. Giao Văn phòng Sở phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin và Nghiên cứu khoa học đăng tải tin giới thiệu về cuộc thi, đăng tải các văn bản phục vụ cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử của ngành. Tại các cơ sở giáo dục, nội dung kế hoạch, thể lệ cuộc thi và các văn bản liên quan đến cuộc thi được tuyên truyền trên hệ thống hồ sơ công việc, đồng thời cũng được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của các đơn vị. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Cuộc thi đã được lãnh đạo các cơ sở giáo dục quan tâm, tổ chức để cuộc thi có đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia với nhiều bài dự thi có chất lượng cao.

Sau hơn hai tháng phát động, cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp năm 2013 đã thu được những kết quả tích cực. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều đơn vị với trên 19.000 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức cấp tỉnh; một số đơn vị có số bài tham dự lớn, điển hình: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên có 6120 bài dự thi, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông có 6050 bài dự thi, trường THPT thành phố Điện Biên Phủ có 1048 bài dự thi, trường THPT Mường Nhé có 438 bài dự thi.

Kết quả trên cho thấy, cuộc thi được triển khai đồng bộ, theo đúng nội dung Kế hoạch. Các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phối hợp với các phòng, ban cấp huyện, đặc biệt là Phòng Tư pháp để tổ chức Hội nghị phổ biến và học tập Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ban hành các văn bản triển khai, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, học sinh tham gia cuộc thi. Các đơn vị trực thuộc Sở hưởng ứng cuộc thi với nhiều hình thức tổ chức phong phú như thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt chuyên môn. Nhiều đơn vị đã tổ chức chấm và lựa chọn các bài dự thi đạt yêu cầu gửi về Ban tổ chức cấp tỉnh. Đặc biệt, Trung tâm GDTX huyện Tủa Chùa đã thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi và tổ chức chấm, trao giải cuộc thi tại cơ sở.

Thông qua cuộc thi này, đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người lao động toàn ngành, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người về Hiến pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời nêu cao tinh thần xây dựng, thi hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh quyết định công nhận đạt giải và trao thưởng cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Điện Biên, cụ thể: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các tập thể có thành tích xuất sắc; trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho cá nhân có bài dự thi xuất sắc. Trong đó, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đạt 03 giải tập thể: Giải Nhất thuộc về Sở Giáo dục và Đào tạo; 02 giải Khuyến khích thuộc về trường THCS Thanh Xương, huyện Điện Biên và trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

          Giải cá nhân: 06 giải:

          - 01 giải Nhất: Mai Thị Kim Huệ - Trường THPT huyện Tuần Giáo.

          - 05 giải Khuyến khích, gồm:

          + Phạm Thị Phương Thảo – Trường PTDTBT THCS Tủa Thàng.

          + Diệp Thị Thu – Trường THCS thị trấn Tuần Giáo.

          + Đinh Thị Ngân – Trường PTDTNT THPT huyện Tủa Chùa.

          + Phạm Thị Chinh – Trường Mầm non Võ Nguyên Giáp, huyện Điện Biên

          + Bùi Huyền Trang – Trường PTDTBT Tiểu học Chà Tở, huyện Nậm Pồ.

Có thể khẳng định, để tổ chức cuộc thi đạt kết quả cao, trước hết công tác thông tin tuyên truyền, phát động cuộc thi phải được thực hiện thường xuyên, có chiều sâu làm cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; coi đây là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý rộng khắp, là một hình thức tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,480,628
  • Tổng lượt truy cập74,190,008
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi