banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng. Trường THPT Mường Chà hướng tới lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1985 - 2015), 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2015).

Thứ tư - 04/11/2015 01:48
Dienbien.edu.vn - Trường THPT Mường Chà, với các tên trước đây: Trường phổ thông Cấp I-II Mường Lay, Trường phổ thông trung học huyện Mường Lay, Trường phổ thông cấp II-III Mường Lay, Trường THPT Mường Lay. Ba mươi năm qua, từ ngôi trường tạm bợ tranh tre nứa lá, trường đã không ngừng lớn mạnh, với biết bao thăng trầm và đổi thay để rồi từ ngôi trường này nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành trên nhiều lĩnh vực khác nhau tỏa đi mọi miền đất nước. Kỷ niệm thành lập trường là dịp thật ý nghĩa của thế hệ thầy và trò sau nhiều năm xa cách. Với ý nghĩa đó, trường THPT Mường Chà chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động.

 
Nằm trong chuỗi các hoạt động tiến tới lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường, 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam, trường THPT Mường Chà tổ chức hội diễn văn nghệ. Tham gia hội diễn có 50 tiết mục của 25 chi đoàn nhà trường. Các tiết mục tham gia hội diễn phong phú, đa dạng về thể loại, thể hiện được sự đầu tư công phu, tập luyện nghiêm túc của các chi đoàn. Nhiều tiết mục đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Ban giám khảo và khán giả. Kết quả: Ban tổ chức trao giải tiết mục: 02 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải tư, 04 giải tập thể.


   
Tiếp nối các hoạt động trên, từ ngày 28/09/2015 đến 10/10/2015, nhà trường đã tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Hội thi đã tạo ra không khí giảng dạy và học tập sôi nổi trong cán bộ giáo viên và học sinh. Hoạt động này cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, ý thức học tập học sinh, đồng thời cũng lựa chọn những giáo viên có năng lực, kinh nghiệm để tham gia cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh do Sở Giáo dục đào tạo tổ chức vào tháng 03/2016. Kết quả của hội thi: có 26 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường.


   
Cũng trong ngày 24.10.2015, tiểu ban văn nghệ TDTT đã tổ chức thành công giải cầu lông, đá cầu để chào mừng 30 năm ngày thành lập trường. Tham gia giải đấu có 25 đội đến từ 25 chi đoàn học sinh, 06 đội đến từ các tổ chuyên môn của nhà trường. Các trận đấu đã diễn ra vô cùng sôi nổi, nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Giải đấu đã thể hiện tinh thần thể thao, là hoạt động sôi nổi thiết thực tiến tới lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thi đấu các môn nằm trong kế hoạch tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường để lựa chọn và bồi dưỡng những học sinh có thành tích xxuất sắc tham gia Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh được tổ chức vào tháng 2 năm 2016.


 
Kết quả: Môn đá cầu: Giải Nhất: chi đoàn 11B1, giải Nhì: Chi đoàn 12C3; giải Ba: chi đoàn 12C2. Môn cầu lông giành cho học sinh: giải Nhất: Chi đoàn 11B7; giải Nhì: Chi đoàn 11B8; Giải Ba: Chi đoàn 11B1. Môn cầu lông giành cho giáo viên: Giải Nhất đôi nam thuộc về tổ Hóa - Sinh. Giải Nhì: tổ Toán - Tin; Giải Ba: Tổ Sử-TD-GDCD. Giải Nhất đôi nữ: Tổ Toán - Tin; Giải Nhì: Tổ Sử - TD-GDCD. Đồng giải Ba: Tổ Văn - Địa và tổ Ngoại Ngữ - Lý.


    Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, khánh tiết cho lễ kỷ niệm ngày thành lập trường đang diễn ra khẩn trương. Nhà trường đã hoàn thiện việc cải tạo sân khấu, trang trí các bảng biểu, khẩu hiệu tuyên truyền cho lễ kỷ niệm. Trong không khí rực rỡ cờ hoa đó, chi đoàn các lớp cũng đang tích cực thi đua học tập giành nhiều bông hoa điểm tốt tri ân các thầy cô giáo. Cùng với đó là các hoạt động cải tạo cảnh quan, khuôn viên nhà trường đã được đẩy mạnh như: sơn ve lại tường, rào; cải tạo đất trồng rau khu vực kí túc xá, cải tạo bồn hoa, cây cảnh. Tất cả những hoạt động đó đã tạo ra không khí sôi nổi, hân hoan trong cán bộ, giáo viên chào mừng nhà trường tròn 30 tuổi.


   
Vinh dự song trách nhiệm cũng rất nặng nề, tiếp bước các thế hệ đi trước, thầy trò nhà trường không ngừng nỗ lực, cố gắng để nâng cao thành tích, phấn đấu thành trường đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch vào năm 2016. Truyền thống không chỉ là điểm tựa mà còn là thách thức, toàn thể CBGV trường THPT Mường Chà quyết tâm bằng tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016 và những năm tiếp theo./.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,479,746
  • Tổng lượt truy cập74,189,126
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi