banner

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An nhận đỡ đầu, hỗ trợ Điện Biên bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và phát triển giáo dục mũi nhọn.

Thứ hai - 22/07/2024 21:46
Dienbien.edu.vn - Trong 2 ngày 18/7 và 19/7/2024 tại tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá, Đoàn công tác Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên do đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có chương trình làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý trường THPT Chuyên Phan Bội Châu và THPT Chuyên Lam Sơn.


Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An
 
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá đã chia sẻ những nét cơ bản về giáo dục và đào tạo của tỉnh, những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển giáo dục và đào tạo tại địa phương. Đặc biệt, lãnh đạo 02 Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẽ những nhóm giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, các chính sách đặc thù của địa phương nhằm phát triển giáo dục mũi nhọn của tỉnh. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, mỗi tỉnh đều có 11 huyện miền núi, nhưng cả hai tỉnh đều có sự đột phá trong giáo dục đào tạo, đi đầu khu vực Bắc Trung Bộ; thuộc tốp 5 địa phương dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế; tốp 20 về chất lượng giáo dục đạt trà. Tại Nghệ An, mô hình đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục phổ thông đã được tổ chức triển khai đầu tiên trong cả nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (bên trái) và đồng chí Trần Văn Thức – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá (bên phải) tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã khái quát về đặc thù giáo dục tỉnh miền núi Điện Biên, những trở ngại, khó khăn và thách thức chính trong phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt rất tâm đắc với cách làm của Nghệ An cũng như Thanh Hoá trong nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đặc biệt là các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đối với các trường trung học có nét đặc thù chung tại các địa bàn huyện miền núi khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và đồng chí Trần Văn Thức – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá ký kết biên bản thoả thuận hỗ trợ phát triển giáo dục giữa 2 tỉnh.
         
Cũng tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đoạt đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá giúp đỡ giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên ở một số lĩnh vực cụ thể:
Một là, đỡ đầu, hỗ trợ Điện Biên trong tập huấn, bồi dưỡng phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL về thực hiện Chương trình GDPT 2018 với các nội dung: tập huấn, bồi dưỡng giáo viên cốt cán các môn học cấp THPT trong triển khai chương trình GDPT 2018;  tập huấn, bồi dưỡng giáo viên cốt cán dạy học các môn học Lịch sử và Địa lý, các môn Khoa học tự nhiên cấp THCS; tập huấn, bồi dưỡng giáo viên cốt cán dạy học hoạt động trải nghiệm sáng tạo cấp THCS và THPT; bồi dưỡng, tập huấn giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông; Bồi dưỡng nghiệp vụ giáo dục đặc biệt; Bồi dưỡng giáo viên làm công tác hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; hỗ trợ tỉnh Điện Biên dạy học trực tuyến một số chuyên ngành còn thiếu giáo viên (tiếng Anh).
Hai là, đỡ đầu, hỗ trợ giáo viên cốt cán các môn học cấp THPT trong xây dựng chương trình, kế hoạch, tài liệu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trong ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với 2 nội dung: hỗ trợ Sở GDĐT tỉnh Điện Biên bồi dưỡng, tập huấn giáo viên xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình ôn tập, ôn thi THPT năm 2025 và các năm tiếp theo; bồi dưỡng, tập huấn giáo viên viết câu hỏi, xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi phục vụ ôn tập, ôn thi THPT năm 2025 và các năm tiếp theo.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biêntrao quà lưu niệm cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá

Ba là, hỗ trợ, đỡ đầu trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với các nội dung: Xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia theo giai đoạn và theo năm học; xây dựng và phát triển Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia; chia sẻ kinh nghiệm và cử cán bộ quản lý, giáo viên hỗ trợ trong công tác quản lý, chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia; hỗ trợ học sinh trường chuyên tỉnh Điện Biên thực hiện đề tài khoa học kĩ thuật; Tổ chức dạy học STEM.
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ quản lý Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá

Ngoài các nội dung trao đổi, thảo luận, ký kết hợp tác giữa lãnh đạo 3 Sở, Đoàn công tác của Sở GDĐT tỉnh Điện Biên còn có các nội dung chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm quản lý, ôn tập, ôn thi học sinh giỏi quốc gia giữa cán bộ quản lý và, giáo viên cốt cán trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, trường THPT Chuyên Phan Bộ Châu và trường THPT Chuyên Lam Sơn.
Với những nội dung được trao đổi, chia sẻ, ký kết giữa 3 Sở Giáo dục và Đào tạo, đây có thể coi là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá. Hy vọng với sự đỡ đầu, hỗ trợ của Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của tỉnh Điện Biên sẽ được cải thiện, từng bước bắt nhịp với các địa phương miền xuôi.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,798,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi