banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019-2020

Chủ nhật - 11/10/2020 23:22
Dienbien.edu.vn: Sáng ngày 06/10/2020 tại Trung tâm Hội nghị Huyện Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.
 
Đến dự Hội nghị về phía Sở GD&ĐT có đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc SGD&ĐT cùng lãnh đạo, chuyên viên một số phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở GD&ĐT; về phía huyện Điện Biên có đồng chí đ/c Bùi Hải Bình – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy viên BTV huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND cùng đại diện lãnh đạo các phòng, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Về phía Phòng GD&ĐT có đồng chí Đặng Quang Huy – Huyện ủy viên – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT, cùng tập thể Lãnh đạo, chuyên viên, viên chức kiêm nhiệm Phòng GD&ĐT; Cán bộ quản lý và chủ tịch công đoàn các trường trực thuộc Phòng GD&ĐT. Đặc biệt Hội nghị còn có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Đức Cường – nguyên Huyện ủy viên – nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo.
hdb1
Đ/c Đặng Quang Huy – Huyện ủy viên – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm học 2019 – 2020 diễn ra khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, ảnh hưởng rất nhiều tới công tác dạy và học, có những thời điểm toàn ngành đã phải thay đổi từ dạy và học trong lớp với bảng đen, phấn trắng thành dạy học trực tuyến qua internet, trên truyền hình. Nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT, của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, của đảng uỷ, chính quyền các xã và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện; nhất là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành, Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục giai đoạn 2015-2020, nhiệm vụ năm học 2019-2020. Cụ thể:
Toàn ngành đã vượt 2 chỉ tiêu được giao về phổ cập giáo dục – xoá mù chữ, trường đạt chuẩn quốc gia trong Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020: Về phổ cập giáo dục – xoá mù chữ: vượt chỉ tiêu đạt chuẩn phổ cập GDTHCS mức độ 2, XMC mức độ 2; về trường chuẩn quốc gia:  Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia MĐ 1 vượt 12% so với NQ. Tỷ lệ trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vượt 4,6% so với NQ. Đối với các chỉ tiêu năm học 2019-2020: đều đạt và vượt so với kế hoạch UBND tỉnh, UBND huyện giao (như chỉ tiêu về số lượng học sinh, tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường, trường chuẩn quốc gia, phổ cập giáo dục – xóa mù chữ). Kết thúc năm học đúng thời gian quy định.
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, tại hội nghị đồng chí Đặng Quang Huy cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục trong năm học 2020-2021.
hdb2
Đ/c Bùi Hải Bình – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị
hdb3
Đ/c Lò Thị Thời – Phó Giám đốc SGD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc SGD&ĐT; đ/c Bùi Hải Bình – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí lãnh đạo đều đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và ghi nhận những kết quả đã đạt được của ngành giáo dục huyện trong năm học 2019 – 2020, đồng thời chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT huyện cần thực hiện trong năm học 2020-2021, cụ thể:
Toàn ngành tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, đẩy mạnh việc vận động, huy động học sinh ra lớp. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ, nhất là đội ngũ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện thay sách giáo khoa đối với lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh; đảm bảo tốt an ninh, an toàn trường học; vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong các nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. Tiếp tục phân cấp, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các trường. Tăng cường cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, huy động các nguồn lực để phát triển giáo dục.
Để ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành, tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã trao Bằng khen, cờ thi đua của các cấp cho các cá nhân, tập thể đạt nhiều thành tích trong năm học, cụ thể: 20 tập thể và 24 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 01 tập thể được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 06 tập thể và 09 cá nhân được Sở GD&ĐT tặng giấy khen; 189 cá nhân và 56 tập thể được UBND huyện tặng giấy khen.
 
hdb4
Các đ/c lãnh Sở GD&ĐT, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã trao Bằng khen, Cờ thi đua của các cấp cho các cá nhân, tập thể đạt nhiều thành tích trong năm học

Ngay sau chương trình Hội nghị, ngành GD&ĐT huyện tổ chức chương trình tri ân và chia tay đồng chí Nguyễn Đức Cường – nguyên Huyện ủy viên – nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo về nghỉ chế độ. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, cùng tập thể Lãnh đạo, chuyên viên, viên chức kiêm nhiệm Phòng GD&ĐT; Đại diện cán bộ quản lý của 3 cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đã tặng hoa và quà thay cho lời cảm ơn sâu sắc vì những đóng góp, cống hiến của đồng chí Nguyễn Đức Cường cho ngành GD&ĐT huyện Điện Biên trong suốt thời gian qua./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay35,273
  • Tháng hiện tại1,247,030
  • Tổng lượt truy cập70,536,920
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi