banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tủa Chùa tổ chức Hội thảo sinh hoạt chuyên môn cấp huyện về dạy học lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thứ tư - 14/10/2020 22:55
Dienbien.edu.vn: Chiều ngày 02/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tủa Chùa tổ chức Hội thảo sinh hoạt chuyên môn cấp huyện về tổ chức hoạt động dạy học lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tham dự buổi sinh hoạt có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, tổ chuyên môn Tiểu học, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán và đại diện cha mẹ học sinh.
Căn cứ văn bản 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16/4/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên môn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; văn bản số 1750/SGDĐT-GDTH ngày 28/8/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2020-2021. Buổi hội thảo chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa tập trung phân tích nghiên cứu bài dạy đối với hai môn Toán và Tiếng Việt. Môn Tiếng Việt do cô giáo Phan Thị Hiền tại trường Tiểu học Thị trấn thực hiện tại lớp 1A4, môn Toán do cô Đào Thị Thuỳ trường PTDTBT TH Kim Đồng thực hiện tại lớp 1A2.
Các em học sinh trong tiết học Tiếng Việt lớp 1

Tại buổi hội thảo, cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 các trường có học sinh tiểu học trong toàn huyện và đặc biệt có sự tham dự của Ban đại diện cha mẹ học sinh của hai lớp 1A2 và 1A4  tham dự đã cùng chia sẻ những khó khăn vất vả với thầy cô trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Qua tiết dạy thực hành môn Tiếng Việt và môn Toán  thực hiện tại lớp do chính các cô chủ nhiệm Hội thảo đã tiến hành rút kinh nghiệm và nhận được sự chia sẻ của phụ huynh học sinh về những vất vả mà thầy cô phải thực hiện hàng ngày trên lớp với số lượng học sinh đông mỗi lớp trên 30 học sinh. Tại buổi Hội thảo còn nhận được 25 ý kiến của các thầy cô tham gia chia sẻ về các vấn đề: Quy trình lên lớp để tiết dạy đạt kết quả cao, cách khai thác các tài liệu trong Hành trang số, sách điện tử, xây dựng kế hoạch giáo dục cho cả năm học, cách lựa chọn có chọn lọc các phương pháp, hình thức dạy học tích cực vào dạy môn Tiếng Việt. Ngoài ra các giáo viên còn chia sẻ về cách làm hồ sơ, sử dụng đồ dùng sao cho hiệu quả để các giáo viên tham khảo; những khó khăn ban đầu khi mới thực hiện ở vùng học sinh dân tộc để giáo viên dạy lớp 1 trong toàn huyện được học hỏi và chọn lọc những điều hay về áp dụng tại trường.        
Cán bộ quản lý và giáo viên tham gia hội thảo

Kết luận tại Hội thảo chuyên môn cấp huyện Đ/c Đặng Quang Diễn - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu và chỉ đạo các đơn vị trường thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất trong Hội thảo và tạo mọi điều kiện để giáo viên thực hiện thắng lợi việc dạy và học lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong năm học này.
Qua buổi Hội thảo này cán bộ quản lý cũng như các giáo viên trực tiếp đứng lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã học hỏi được nhiều điều bổ ích cũng như những việc cần làm ngay và luôn trong thời gian tới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021 này./.

Tác giả: Nguyễn Văn Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay43,641
  • Tháng hiện tại1,196,532
  • Tổng lượt truy cập70,486,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi