banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cụm chuyên môn số 1 tổ chức Hội thảo chuyên môn bàn các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ sáu - 30/04/2021 20:15
dienbien.edu.vn – Hội thảo diễn ra vào chiều ngày 26 tháng 4 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.
Tham gia Hội thảo có đại biểu của Phòng Giáo dục Trung học, 245 cán bộ quản lý và giáo viên các đơn vị thuộc cụm chuyên môn (Cụm trưởng trường THPT thành phố Điện Biên Phủ; các đơn vị thành viên: trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, DTNT tỉnh, THPT Lương Thế Vinh,  THPT Phan Đình Giót, THPT Nà Tấu và Trung tâm GDTX tỉnh), ngoài ra còn có sự tham gia của một số giáo viên cốt cán thuộc các cụm chuyên môn khác trong tỉnh.
Không khí sôi nổi tại lớp chuyên môn Toán
Hội thảo cụm chuyên môn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn chia sẻ về các nội dung còn gặp khó khăn về dạy học, ôn tập, ôn thi. Từ đó đề xuất những kinh nghiệm quý báu nhằm nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp. Trọng tâm:
1) Các điểm mới, các nội dung điều chỉnh, bổ sung của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
2) Tổ chức triển khai bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các thành viên tổ tư vấn các môn học cùng giáo viên bộ môn đã phân tích, đánh giá về cấu trúc, nội dung đề thi tham khảo theo các nhóm cấp độ, theo chủ đề; khoanh vùng những nội dung kiến thức cơ bản và tích hợp các chủ đề để định hướng sát, phù hợp nhận thức của học sinh trong công tác dạy học, ôn tập, ôn thi; Các trường tham gia đều đưa ra giải pháp ôn tập, ôn thi của trường mình đảm bảo phù hợp đối tượng học sinh; giải pháp tạo tâm lý vững vàng, tự tin, ý chí vượt khó cho học sinh.
3) Trao đổi bàn bạc về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, ôn tập, ôn thi, đặc biệt là các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động dạy học, ôn tập, ôn thi cho học sinh lớp 12 nhất là đối tượng học sinh yếu.
4) Phát triển các chuyên đề ôn thi, kinh nghiệm hướng dẫn học sinh làm bài thi (trên tất cả các nhóm đối tượng: nhận thức tốt, trung bình... và nhóm học sinh yếu kém...). Thống nhất các chuyên đề ôn thi chung: các trường xây dựng 02 chuyên đề hoặc 2 đề thi tham khảo bám sát cấu trúc đề, trao đổi dùng chung các trường trong cụm.

Không khí sôi nổi tại lớp chuyên môn Văn
5) Nhóm cán bộ quản lý trao đổi về thực hiện kế hoạch, kiểm tra đôn đốc trong giai đoạn nước rút cuối năm: hoàn thành kế hoạch dạy học, ôn tập, ôn thi;  kiểm tra, đánh giá cuối năm; hoàn thiện hồ sơ sổ sách, hồ sơ học sinh dự thi. Thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm quản lý ôn thi tốt nghiệp với các đối tượng học sinh.
Các đơn vị trong cụm cũng đã thống nhất các nội dung cần thực hiện cụ thể của từng đơn vị, từng nhóm bộ môn phải thực hiện. Sau buổi Hội thảo chuyên môn, mỗi giáo viên đều có được những sản phẩm cụ thể, những kinh nghiệp quý báu để áp dụng nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy học, ôn tập, ôn thi và thi tốt nghiệp cho học sinh./.
 

Tác giả: Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,272,068
  • Tổng lượt truy cập73,981,448
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi