banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Phan Đình Giót tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm ma tuý

Thứ ba - 26/12/2023 22:25
Thực hiện Kế hoạch số 6086/KH-UBND, ngày 20/12/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh, công văn số 3297/SGDĐT-TTr, ngày 25 /12/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Sáng thứ Hai, ngày 25/12/2023 Trường THPT Phan Đình Giót đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Bộ Công an; phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Điện Biên; Công an thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Chương trình "Tuyên truyền về phòng chống tội phạm ma tuý và tố giác, vận động đầu thú đối tượng truy nã".


Tham dự Chương trình, có các đồng chí: Trung tá Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng 1, Cục C04, Bộ công an; Đồng chí Thượng tá Mai Xuân Khuyến - Phó Trưởng phòng PC 04 - Công an tỉnh Điện Biên; cùng 68 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 1.005 học sinh toàn trường.


Mở đầu Chương trình, Trung tá Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng 1, Cục C04, Bộ công an đã cung cấp các thông tin về tình hình tệ nạn ma túy hiện nay trên cả nước. Đồng thời, tuyên truyền viên cũng thông tin về các loại ma túy, tác hại của từng loại ma túy với sự phát triển thể chất, tinh thần của con người; cảnh báo một số thủ đoạn, hoạt động mới của tội phạm ma túy nhắm vào giới trẻ và học sinh, đơn cử như thời gian gần đây, ma túy tổng hợp được đưa vào thức ăn, đồ uống ưa thích của giới trẻ như trà sữa, nước xoài… nhằm kích thích sự tò mò, lôi kéo thanh, thiếu niên sử dụng; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy; các đặc điểm của người sử dụng ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh. Phổ biến các kiến thức về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống ma túy, tội phạm ma túy; hình thức xử lý khi tham gia mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái chép chất ma túy…

 

Tiếp theo Chương trình, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh được xem những hình ảnh, vi deo về tác hại của ma túy. Bên cạnh đó, các em học sinh được tham gia trò chơi “Trả lời đúng có thưởng” xoay quanh những kiến thức đã truyền đạt, tạo không khí sôi nổi, lôi cuốn học sinh tham gia.

Kết thúc Chương trình các đồng chí công an Cục C04, Bộ công an và phòng PC 04 - Công an tỉnh Điện Biên đã trao tặng quỹ khuyến học nhà trường và trao tặng 20 suất học bổng  trị giá 6 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong học tập, mang đến thành tích tốt cho nhà trường.

a1


Đây là chương trình có ý nghĩa giúp cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THPT Phan Đình Giót nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy”, nâng cao cảnh giác về các loại ma túy, chất gây nghiện mới hiện nay, và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào môi trường học đường./.

Nguồn tin: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,354,077
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi