banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp huyện, năm học 2023-2024

Thứ ba - 26/12/2023 04:34
Dienbien.edu.vn- Ngày 21/12/2023 tại Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp huyện năm học 2023-2024. Đến dự và chỉ đạo chuyên môn có đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Chuyên viên phòng GDMN-TH, Sở GDĐT tỉnh Điện Biên, đồng chí Đặng Thị Hồng Hạnh - Phó trưởng phòng GD&ĐT, cùng các đồng chí cán bộ chuyên môn phụ trách cấp học và đại diện quản lý, giáo viên cốt cán của 24 trường mầm non trong huyện; Ban đại diện cha mẹ trẻ em trường MN Thị trấn. Nội dung sinh hoạt chuyên môn được diễn ra trong 01 ngày với các chuyên đề: Tổ chức chương trình trải nghiệm “Ngày hội những chiến sĩ tí hon” và các hoạt động âm nhạc theo phương pháp Steam, các trò chơi tiếng anh theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Đại biểu, giáo viên, trẻ tham gia chương trình sinh hoạt chuyên môn
Chương trình trải nghiệm “Ngày hội những chiến sĩ tí hon” được tổ chức chào mừng kỉ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). Chương trình được chia làm ba phần: Phần 1: Nụ cười chiến sĩ (các bé được thể hiện tài năng của mình thông qua các bài hát, múa về các chú bộ đội); Phần 2: Thử tài chiến sĩ (các bé được giao lưu, trò chuyện về các chú bộ đội, tham gia trả lời một số câu hỏi ôn lại truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam); Phần 3: Chiến sĩ và những người bạn (các bạn nhỏ thể hiện sự khéo léo, dẻo dai của các chiến sĩ tí hon thông qua chơi các trò chơi vận động). Xen kẽ giữa các phần là các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các cô giáo góp phần tạo nên thành công của chương trình.
Tiết mục Văn nghệ chào mừng của cô và trẻ

Cô giáo và trẻ tham gia phần Nụ cười chiến sĩ


Cô giáo và trẻ tham gia phần Nụ cười chiến sĩ
Trẻ tham gia thi đua trong nội dung Chiến sĩ và những người bạn
Tiếp theo chương trình “Ngày hội những chiến sĩ tí hon” là nội dung tổ chức các hoạt động âm nhạc theo phương pháp Steam, các trò chơi tiếng anh theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm do các giáo viên trường mầm non Thị trấn thực hiện. Tại buổi sinh hoạt chuyên môn các đại biểu tham gia được quan sát giáo viên tổ chức 02 giờ hoạt động học, 07 trò chơi có ứng dụng giáo dục tích hợp tiếp cận Steam và lồng ghép nội dung cho trẻ làm quen với tiếng anh.
Cô và trẻ trong giờ hoạt động học âm nhạc
 Trẻ hoạt động trong các trò chơi âm nhạc
Trẻ hoạt động trong các trò chơi âm nhạc
            Tại buổi sinh hoạt chuyên môn đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Chuyên viên phòng GDMN-TH, Sở GD&ĐT đã định hướng làm rõ hơn về phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp tiếp cận Steam, phân tích cụ thể cho cán bộ quản lý và giáo viên hiểu rõ và phân biệt thế nào là dạy học theo quy trình 5E và dạy học theo quy trình EDP; định hướng về xây dựng môi trường Steam, chú trọng về các nguyên vật liệu mở, sẵn có, dễ kiếm và gần gũi với trẻ, đặc biệt lưu ý đến nội dung không làm thay đổi màu sắc vốn có của các nguyên vật liệu đó và thực hành trải nghiệm trên chính môi trường mà trẻ tạo ra.
Cán bộ quản lý, giáo viên tham gia thảo luận chia sẻ ý kiến
Qua nội dung sinh hoạt chuyên đề đã giúp các cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn về ứng dụng giáo dục tích hợp tiếp cận Steam nói chung và việc ứng dụng phương pháp đó vào thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế tại nhóm, lớp để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả của việc ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến phù hợp với thực tiễn địa phương, Phòng GD&ĐT Tuần Giáo sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề hướng dẫn giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp tiếp cận Steam có hiệu quả để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, hạnh phúc để cha mẹ trẻ tin tưởng gửi trẻ./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay41,188
  • Tháng hiện tại3,457,810
  • Tổng lượt truy cập74,167,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi