banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ hai - 04/12/2017 04:22
Những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) trung học cơ sở (THCS) Mường Ðun (huyện Tủa Chùa) triển khai nhiều giải pháp thi đua dạy tốt học tốt, duy trì ổn định sĩ số học sinh; không ngừng nâng cao năng lực trình độ chuyên môn cán bộ, giáo viên, chất lượng học tập của học sinh. Vì thế, trường có nhiều thành tích xuất sắc trong phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ÐT) và tháng 11/2017 Trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia.
 
 
Cô giáo Nguyễn Hồng Hải dạy môn Sinh học cho học sinh lớp 8.
 
Thầy giáo Ngô Ngân Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Học sinh của trường số đông là con em hộ nghèo, nhận thức về phát triển GD&ÐT của cha mẹ học sinh ở những bản vùng sâu, vùng xa còn hạn chế, hạ tầng cơ sở nông thôn của xã đầu tư chưa đồng bộ. Những nguyên nhân trên đã ảnh hưởng đến việc học tập chuyên cần, ổn định số lượng học sinh của trường. Ðể hoàn thành mục tiêu phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia, trường xây dựng kế hoạch thực hiện từng tiêu chí theo từng năm học; tranh thủ các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường theo chuẩn quốc gia. Hiện nay, trường có khuôn viên rộng 10.000m2, xung quanh xây tường bao, sân bê tông, vườn hoa cây xanh, cây cảnh, sân chơi bãi tập, vườn thực hành tăng gia sản xuất của học sinh bán trú. Các phòng học được xây dựng kiên cố, có các phòng chuyên môn: Tin học với 30 máy tính, phòng Lab 24 ca bin, phòng toán lý công nghệ, phòng hóa sinh, thư viện, hội trường, truyền thống; có 10 phòng ở cho học sinh bán trú, công trình nước sinh hoạt phục vụ đảm bảo nhu cầu của giáo viên học sinh... Năm học 2016 - 2017, Trường có 13/19 giáo viên dạy giỏi các cấp, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 16/19; tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1%, học sinh lưu ban 3,3%. Cũng trong năm học 2016 - 2017, Trường có 6 học sinh đạt giải cuộc thi cấp huyện, (1 giải nhất, 1 giải nhì thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS). Nhà trường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh đẩy mạnh tuyên truyền vận động xã hội hóa giáo dục. Hàng năm có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ hàng hóa, tiền, ngày công lao động, tham gia xây dựng trường, hỗ trợ học bổng cho học sinh là con em hộ nghèo.

Chúng tôi đến thăm Trường PTDTBT THCS Mường Ðun vào ngày trung tuần tháng 11, từ tỉnh lộ vào trường là con đường có độ dốc cao nhưng được xây dựng bê tông đã 2 năm nay. Thời điểm này Trường có nhiều hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Trường đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia. Cô Nguyễn Hồng Hải, giáo viên sinh hóa có nhiều năm liên tục là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tâm sự: Ngoài duy trì các hoạt động chuyên môn theo kế hoạch, giáo viên nhà trường như cha mẹ của học sinh tận tình chăm lo đời sống, dạy kỹ năng sống, yêu lao động, biết yêu thương chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn... cho học sinh bán trú. Tuy vất vả nhưng tôi rất vui vì được học sinh yêu mến, phong trào nhà trường đi lên và bản thân không ngừng rèn luyện phấn đấu cùng tập thể nhà trường để có thành quả như hôm nay.

Duy trì trường chuẩn quốc gia, trường xây dựng nhiều giải pháp tổ chức thực hiện, trong đó chú trọng chất lượng dạy và học. Trường khuyến khích giáo viên học tập, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường sinh hoạt chuyên môn, tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi để không ngừng nâng cao năng lực trình độ. Ðổi mới phương pháp dạy học, học tập trao đổi kinh nghiệm với các trường bạn, Trường PTDTBT THCS Mường Ðun là địa chỉ đỏ thu hút học sinh và giáo viên, nơi đào tạo ban đầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.
Bài, ảnh: Bảo Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,141
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm2,047
  • Hôm nay460,601
  • Tháng hiện tại2,349,727
  • Tổng lượt truy cập73,059,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi