banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Ngôi trường mang tên Hà Nội trên đất Điện Biên

Chủ nhật - 22/10/2017 20:33
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ khi mới thành lập có tên gọi là Trường Cơ sở thị trấn Ðiện Biên. Năm 1984 trường được đầu tư xây dựng 20 phòng học bằng nguồn vốn Xổ số kiến thiết Thủ đô. Có thể nói, lúc bấy giờ đây là ngôi trường khang trang nhất, có điều kiện dạy và học tốt nhất của tỉnh. Ðến năm 1994, Trường chính thức được đổi tên thành Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ để ghi nhớ sự giúp đỡ của người dân Thủ đô cho mảnh đất Ðiện Biên lịch sử.
2
Hệ thống bếp ăn của Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ được đầu tư khang trang, đảm bảo vệ sinh.
 
Còn nhớ, ngày 1/10/1967, thành phố Hà Nội và tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Ðiện Biên) đã tổ chức lễ kết nghĩa long trọng, gắn kết tình cảm giữa cán bộ và nhân dân Thủ đô với người dân phía cực Tây của Tổ quốc. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, tình cảm gắn bó ấy luôn được nhân dân Thủ đô và đồng bào các dân tộc Ðiện Biên nâng niu, gìn giữ. Một trong những biểu hiện cụ thể là Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ đã dìu dắt hàng nghìn lượt học sinh, học tập và rèn luyện để giờ đây đang góp phần xây dựng quê hương Ðiện Biên giàu đẹp. Với sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất của người Hà Nội, những năm qua, Trường không ngừng phấn đấu để xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Hàng năm, số học sinh của trường tham gia các cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng cấp thành phố, quốc gia; cuộc thi giải toán trên Internet; cuộc thi vẽ tranh; thi viết thư UPU quốc tế... đều đạt giải cao. Gần đây nhất là năm học 2016 - 2017 trong cuộc thi giải toán trên mạng internet toàn quốc, Trường có 1 học sinh đạt huy chương vàng; tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng internet cấp quốc gia nhà trường có 2 học sinh đạt giải ba. Năm học 2016 - 2017, Trường có 99,9% học sinh chuyển lớp; trên 60% học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học; 36/45 giáo viên dạy giỏi cấp trường, thành phố.

Năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ có 5 khối, với 29 lớp và 1.213 học sinh. Nhằm xây dựng môi trường học tập thân thiện, phát triển tốt thể chất, trí tuệ, nhà trường duy trì thường xuyên hệ thống cây cảnh, bồn hoa, tạo nên môi trường xanh, sạch, trong lành. Các hoạt động: “Phát thanh măng non” theo chủ đề, chủ điểm; các giờ học kỹ năng sống phòng tránh tai nạn giao thông, kỹ năng xử lý các tình huống bị bắt cóc, xâm hại tình dục; hoạt động ca múa hát tập thể... giúp học sinh phát triển toàn diện. Năm học này, trường có gần 900 học sinh bán trú, do đó nhà trường thường xuyên phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, y tế học đường cùng các tổ chức đoàn thể trong trường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; các đợt kiểm tra đột xuất nhà trường đều đảm bảo khẩu phần ăn và đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Hiện khu chế biến thực phẩm được nhà trường đầu tư cơ sở vật chất khang trang; hệ thống đun nấu bằng điện công suất lớn và hệ thống bếp gas công nghiệp. Cùng với đó, nhà trường cùng với Trạm Y tế phường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh trong toàn trường.
Thời gian qua, Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ luôn nhận được sự quan tâm từ các cơ quan, đơn vị và người dân Hà Nội như: Thành ủy Hà Nội tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 60 triệu đồng, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương tặng một ghế nha khoa trị giá 300 triệu đồng; Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố Hà Nội tặng hệ thống tăng âm, loa đài, máy chiếu, máy tính phục vụ cho các hoạt động học tập với trị giá trên 300 triệu đồng... Với tình cảm và sự quan tâm ấy, Trường Tiểu học Hà Nội - Ðiện Biên Phủ luôn nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong dạy và học để không chỉ giữ vững mà còn phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của nhà trường, xứng danh ngôi trường mang tên Thủ đô yêu dấu trên mảnh đất lịch sử Ðiện Biên Phủ.

Tác giả: Thành Ðạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,234,033
  • Tổng lượt truy cập70,523,923
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi