banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Hội thảo - Tập huấn về quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục

Chủ nhật - 22/10/2017 21:36
Từ ngày 16 đến 18/10/2017, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Quản lý chất lượng, Dự án phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp tổ chức Hội thảo - Tập huấn về quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục. GS.TS Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Cùng tham dự Hội thảo - Tập huấn về quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) có lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Dự án phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, cán bộ quản lý phụ trách công tác thi và kiểm định chất lượng giáo dục các địa phương trên toàn quốc.
1
GS.TS Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội thảo.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, GS.TS Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định: Trước yêu cầu mới về thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, tiến tới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Hội thảo - Tập huấn về quản lý thi và KĐCLGD lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm trao đổi kinh nghiệm, thống nhất phương thức tiến hành để nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Từ khi có Luật Giáo dục ra đời năm 2005 được sửa đổi năm 2009, thì vấn đề kiểm định chất lượng được ngành GD&ĐT đặc biệt quan tâm, nhất là đối với bậc giáo dục đại học. Cùng với việc triển khai hoạt động kiểm định chất lượng bậc đại học, hoạt động kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên đã được Bộ GD&ĐT chỉ đạo triển khai gần 10 năm qua và có những kết quả đáng ghi nhận.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo Cục Quản lý chất lượng thực hiện rà soát lại các hệ thống văn bản về kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông và mầm non. Dự thảo về kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông và mầm non cũng đang trong giai đoạn hoàn tất để chuẩn bị ban hành chính thức.

Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT phát biểu tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác quản lý thi và KĐCLGD năm 2017.

Theo báo cáo công tác KĐCLGD cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên giai đoạn 2015-2017, trong 3 năm qua, hoạt động KĐCLGD tiếp tục đổi mới, các giải pháp phát huy hiệu quả và đã đạt được những kết quả rất quan trọng, góp phần duy trì đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục các nhà trường.

Tính đến 31/5/2017, toàn ngành có 15.896/43.896 trường/trung tâm đã được đánh giá ngoài (chiếm 36,2%), trong đó cơ sở giáo dục mầm non: 40,6%, tiểu học 34,4%, THPT 29,8%, TT GDTX là 11,00%. số trường/trung tâm đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng là 15.732/15.896 trường/trung tâm đã được đánh giá ngoài (chiếm 98,9%).

Qua Hội thảo – Tập huấn các thành viên tham dự được trao đổi, thảo luận, giới thiệu những điển hình tốt trong công tác quản lý thi và KĐCLGD; được chia sẻ thành công và những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý thi và KĐCLGD; đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ: thi chọn HSG quốc gia, thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; KĐCLGD cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Bế mạc Hội thảo – Tập huấn, GS.TS Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh “... hơn bao giờ hết, KĐCLGD là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, là nhiệm vụ cấp bách của toàn ngành giáo dục...”./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay31,511
  • Tháng hiện tại739,173
  • Tổng lượt truy cập70,029,063
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi