banner

GDTrH - Trường THPT Mường Ảng tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khoẻ cho học sinh

Thứ năm - 24/10/2024 08:39
dienbien.edu.vn - Trong các ngày 22/10 đến 23/10/2024 trường THPT Mường Ảng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Mường Ảng, Trạm y tế thị trấn Mường Ảng tổ chức thăm khám sức khoẻ cho học sinh năm học 2024 - 2025.
Hoạt động thăm khám sức khoẻ đầu năm học là hoạt động quan trọng trong công tác y tế học đường, đây là hoạt động thường niên được trường THPT Mường Ảng quan tâm; nhà trường thường xuyên phối hợp với các đơn vị như: Trung tâm y tế huyện Mường Ảng, Trạm y tế thị trấn Mường Ảng tổ chức khám sức khoẻ cho các em học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh có một năm học khỏe mạnh và an toàn. Hoạt động này không chỉ giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe mà còn nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe bản thân.
Ảnh học sinh được kiểm tra huyết áp
Năm học 2024 - 2025 trường THPT Mường Ảng có 17 lớp với 696 học sinh. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát sức khỏe của học sinh, bao gồm đo huyết áp, kiểm tra thị lực, thính lực và các chỉ số cơ bản khác. Ngoài ra, các em còn được tư vấn về dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân và cách phòng tránh các bệnh thường gặp. Việc tổ chức khám sức khoẻ cho học sinh giúp nhà trường kịp thời phân loại sức khoẻ học sinh, phát hiện các trường hợp học sinh mắc các bệnh lý học đường như cong vẹo cột sống, các bệnh về mắt, các chỉ số huyết áp, thị lực, các bệnh lý về răng miệng … Các thông tin sức khoẻ học sinh được nhà trường thông tin đến cha mẹ học sinh và thực hiện lưu trữ trong hồ sơ quản lí sức khoẻ học sinh hàng năm.
Ảnh học sinh kiểm tra thị lực
Việc khám sức khoẻ đầu năm là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thông qua kết quả khám sức khoẻ trường THPT Mường Ảng tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc đối với các học sinh bán trú trong nhà trường, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch y tế học đường từ đó chăm sóc tốt, nâng cao thể chất, sức khoẻ, tầm vóc cho học sinh giúp các em có kết quả học tập cao hơn; đồng thời mang lại sự tin tưởng của cha mẹ học sinh, của người học về môi trường giáo dục tại trường THPT Mường Ảng.
 

Tác giả: Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay25,761
  • Tháng hiện tại932,202
  • Tổng lượt truy cập134,340,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi