banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Đêm thơ nhạc ấm áp tình quân – dân

Thứ năm - 31/12/2015 08:41
Dienbien.edu.vn - Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; chào mừng 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 26 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên và Đảng ủy Trường CĐSP Điện Biên, Chi hội Văn học nghệ thuật và Khoa Xã hội, trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức thành công đêm giao lưu Thơ - Nhạc với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”.
Tham dự đêm Thơ - Nhạc có ông Đỗ Trọng Luân – Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên; ông Đinh Xuân Huy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên, lãnh đạo Ban tuyên giáo - Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh; đại biểu các Hội, Chi hội trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cán bộ quản lý, giảng viên và hơn 200 sinh viên khoa Xã hội trường CĐSP Điện Biên cùng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 82 – Quân khu 2 và đại biểu Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên.
Chương trình đêm Thơ – Nhạc ấm áp tình quân dân với các tiết mục ca, múa, nhạc và thơ về hình tượng “Anh bộ độị Cụ Hồ” qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Những bài thơ về người lính do các cây bút không chuyên của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và của Chi hội Văn học Nghệ thuật trường CĐSP Điện Biên sáng tác, biểu diễn cùng những bài ca đi cùng năm tháng ca ngợi hình tượng người chiến sỹ quân đội Nhân dân Việt Nam đã gây sự xúc động và tự hào trong lòng khán giả.

Đêm Thơ - Nhạc như một nén tâm nhang dâng lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dâng lên anh linh Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và hàng triệu người con của dân tộc đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Và cũng là lời tri ân vô hạn đối với hàng triệu người lính đang chịu đựng gian khổ, hy sinh nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ, xây dựng Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Không khí ấm cúng, thân tình của đêm Thơ – Nhạc tạo nên sự gắn kết giữa tập thể giảng viên, sinh viên trường CĐSP Điện Biên với cán bộ, chiến sỹ các cơ quan quân sự địa phương. Đồng thời qua lời thơ, tiếng hát gửi tới các thế hệ cán bộ, chiến sỹ quân đội Nhân dân Việt Nam những tình cảm thân thương nhất, với mong muốn cháy bỏng các anh hãy vững tay súng để Tổ quốc bình yên./. 

Một số hình ảnh về Đêm Thơ - Nhạc
 

Tác giả: Bùi Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay53,774
  • Tháng hiện tại323,252
  • Tổng lượt truy cập79,686,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi