banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng. Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lậpTrường THPT chuyên Lê Quý Đôn (1995-2015) và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2015)

Thứ ba - 03/11/2015 01:32
Dienbien.edu.vn - Chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường, 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là chất lượng công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần “tương thân, tương ái”, truyền thống nhà trường cũng như tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho giáo viên và học sinh sau những giờ học căng thẳng.
Mở đầu cho chuỗi hoạt động, chiều 25/9 đoàn giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức đến thăm và tặng quà các em thanh thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Điện Biên.

 Chào đón tấm lòng của các đoàn viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Trung tâm Bảo trợ trẻ em đã tổ chức chương trình giao lưu, gặp mặt giữa hai đơn vị. Buổi trò chuyện diễn ra trong không khí ấm áp, gần gũi với lời ca tiếng hát cùng những lời động viên, chia sẻ nhân dịp tết Trung thu đang đến rất gần. Trong buổi giao lưu, Đoàn trường đã trao quà cho các em nhỏ ở trung tâm với tổng giá trị quà tặng hơn 4 triệu đồng. Những món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cán bộ, đoàn viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, động viên khuyến khích các em luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có thêm điều kiện để vui đón tết Trung thu vui vẻ và ấm cúng hơn.


Thăm và tặng quà các em thanh thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm BTXH tỉnh

Nối tiếp hoạt động trên, sáng 4/10, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Mường Thanh, Đoàn thanh niên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức Lễ khai mạc giải bóng đá mini dành cho học sinh nam Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức thi đấu cho học sinh trên sân cỏ nhân tạo, với mục tiêu tăng cường sự gắn kết, giao lưu và thúc đẩy phong trào thể thao và rèn luyện sức khỏe của đoàn viên, thanh niên.


Tham dự giải đấu có 8 đội bóng với gần 100 cầu thủ tham gia thi đấu. Giải áp dụng luật thi đấu bóng đá mini 5 người, 8 đội bóng được chia làm 4 cặp, thi đấu loại trực tiếp, 4 đội thắng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng bán kết sẽ vào chung kết, tranh ngôi vô địch. Qua hai tuần thi đấu với 7 trận đấu hào hứng và đầy kịch tính, chiều ngày 11/10 giải bóng đá mini nam đã kết thúc thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về đội bóng đá liên chi đoàn 12C6+C7+12C9, giải nhì thuộc về liên quân 12C3 + C4+ C8, đồng giải ba thuộc về liên quân 12C1 + C2 + C5 và 11B4 + B6 + B7. Giải bóng đá mini nam lần đầu tiên được tổ chức đã chính thức khép lại với nhiều ấn tượng sâu sắc; được đông đảo phụ huynh, các thầy cô giáo và học sinh ghi nhận, đánh giá rất cao về công tác tổ chức cũng như chất lượng giải đấu.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 20 năm ngày thành lập trường. Sáng ngày 11/10, các đoàn viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã thực hiện hoạt động tình nguyện quét vôi gốc cây xanh để làm đẹp cảnh quan môi trường chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kì 2015 – 2020. Trong màu áo xanh tình nguyện, các đoàn viên đã thực hiện nhiệm vụ rất nhiệt tình và hăng hái.


Hoạt động quét vôi gốc cây xanh nhằm phát huy tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của đoàn viên trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh của thành phố và là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh. Qua đó tạo cơ hội để các bạn đoàn viên phát huy kỷ luật, đoàn kết tập thể và ý thức trách nhiệm cộng đồng, tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ trong việc giữ gìn môi trường sống, cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu.  

Bên cạnh hoạt động bảo vệ môi trường, Sáng 18/10, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã ra mắt câu lạc bộ bóng bàn và tổ chức "Giải bóng bàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn mở rộng lần thứ nhất - năm 2015". Tham gia giải lần này có gần 30 thành viên của câu lạc bộ. Các trận đấu đã diễn ra hấp dẫn, sôi nổi với chất lượng chuyên môn cao. Việc ra mắt câu lạc bộ cũng là điều kiện thuận lợi để giáo viên và học sinh nhà trường có thêm sân chơi sau những giờ dạy, học căng thẳng. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường.


Chiều 18/10, tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có buổi tham quan Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tại Triển lãm đã trưng bày 120 bản đồ, tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Tất cả đều khẳng định, cả một quá trình liên tục, lâu dài, các nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến đến Xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. 

Buổi tham quan triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng xúc động với cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, giúp nâng cao nhận thức về chủ quyền, biển đảo tổ quốc. Đây không phải là lần đầu tiên, thầy và trò nhà trường tham gia hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo tổ quốc. Năm 2014, hơn 850 giáo viên và học sinh nhà trường đã xếp hình bản đồ đất nước trong một buổi lễ thiêng liêng “Chung tay hướng về biển đảo tổ quốc”. Những hoạt động ý nghĩa như trên thêm một lần nữa gợi nhắc cho mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh tình yêu và trách nhiệm thiêng liêng với biển đảo tổ quốc.

Hoạt động sáng tác tập san chào mừng 20 năm thành lập trường, giúp sinh cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường hiểu thêm về truyền thống trong suốt 20 năm hình thành và phát triển. Được phát động từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10/2015, ban giám khảo đã nhận được 25 cuốn tập san của 25 chi đoàn học sinh trong trường. Đây la một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập trường. Mỗi tập san là một tiếng nói tri ân, là những tình cảm yêu mến, kính trọng nhất mà các em học sinh dành tặng các thầy cô giáo, dành tặng cho bạn bè và mái trường thân yêu của mình.

Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trường tổ chức  Hội thi cắm hoa và Misboy. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của Công đoàn, Đoàn trường chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường. Hoạt động này không chỉ đem lại những niềm vui, những tràng cười sảng khoái mà còn góp phần thắt chặt tình yêu thương, gắn bó của các thành viên trong đại gia đình Lê Quý Đôn thân yêu.


Một hội thi khác mang tên hội thi văn nghệ chào mừng 20 năm thành lập trường đã diễn ra trong hai ngày 24-25/10. Hội thi là một lẳng hoa đẹp rực rỡ, lộng lẫy, đa sắc màu được kết bằng tình cảm, tài năng và sự say mê của tập thể diễn viên không chuyên thuộc 25 chi đoàn học sinh trong toàn trường Hội thi lần này thu hút 100% các chi đoàn học sinh tham gia với hơn 500 diễn viên dự thi với 75 tiết mục mang về hội diễn  với nhiều thể loại khác Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, kịch, thời trang, nhảy hiện đại và nhiều thể loại khác nữa ca ngợi mái trường, thầy cô, tình bạn, lòng yêu quê hương đất nước,  giọng điệu thì đa sắc nhiều cung bậc. Hội thi văn nghệ chào mừng 20 năm thành lập trường đã thành công tốt đẹp.

Một hoạt động thu hút đông đảo thầy và trò nhà trương tham gia, chiều 29/10/2015, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn đã khai mạc Giải bóng chuyền chào mừng 20 năm thành lập trường, giải thu hút đông đủ các cầu thủ 3 đội, các nhà tài trợ giải và các cổ động viên nhiệt thành. Trận đấu khai mạc đã diễn ra sôi nổi.


Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (1995 – 2015) , mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục cố gắng, nỗ lực để Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường trở thành một dịp hội trường đầy ý nghĩa với thầy cô giáo và các thế hệ học sinh, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đại biểu tham dự. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,480,290
  • Tổng lượt truy cập74,189,670
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi