banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức thành công Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” cấp huyện và truyền thông bảo vệ trẻ em, năm học 2022 - 2023

Thứ hai - 17/04/2023 02:54
Dienbien.edu.vn- Hòa chung với không khí sôi nổi thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỉ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023, ngày 14/4/2023 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” cấp huyện và truyền thông bảo vệ trẻ em năm học 2022 -2023.
Về dự hội thi có Đại diện lãnh đạo phòng Lao động- Thương binh và Xã hội; Giám đốc Trung tâm VH,TT-TH huyện; Chương trình vùng huyện Tuần Giáo; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ Quảng cáo Luyến Dương; Lãnh đạo, công chức, viên chức Phòng Giáo dục và Đào tạo; Ban tổ chức, ban giám sát hội thi và giáo viên, trẻ em tại các trường Mầm non trên địa bàn huyện.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Hội thi
Hội thi “Bé thông minh nhanh trí” năm học 2022 - 2023 có 336 trẻ mẫu giáo từ 3-5 tuổi đến từ 24/24 trường Mầm non trên địa bàn huyện. Tham gia Hội thi trẻ phải trải qua 2 phần thi gồm: “Bé thông minh” và “Bé nhanh trí”. Phần thi “Bé thông minh” trẻ chọn hình ảnh đúng, sai về môi trường, lễ giáo, một số quy định đơn giản về luật giao thông thuộc lĩnh vực nhận thức phù hợp với từng độ tuổi. Phần thi “Bé nhanh trí”, nội dung thi thuộc 5 lĩnh vực thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ trong Chương trình GDMN phù hợp với độ tuổi.
Đến với hội thi các đơn vị trường có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nghiêm túc kế hoạch, nội quy của hội thi, đảm bảo an toàn cho trẻ và có sự đầu tư cho hội thi, tuyển chọn thành lập đội tuyển, chuẩn bị chu đáo về kinh phí, trang phục phù hợp với nội dung thi, trang bị cho trẻ vững vàng về kiến thức, bình tĩnh tự tin tham gia vào các phần thi, góp phần làm nên chất lượng và thành công của Hội thi. Đặc biệt tại hội thi, các trường vùng sâu, vùng xa, cha mẹ trẻ và các cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn về thời gian, khoảng cách, kinh phí....để cho trẻ tham dự Hội thi có chất lượng, tiêu biểu là các đoàn của các trường Mầm non: An Bình, Mường Mùn, Mùn Chung, Sao Mai, Rạng Đông, Toả Tình, Phình Sáng.
Hội thi đã diễn ra với bầu không khí thi đua sôi nổi, hứng thú, vui tươi cho trẻ; Nội dung kiến thức đưa ra phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ theo từng lứa tuổi, thiết thực, bổ ích, mang tính giáo dục cao, tuyệt đối đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ. Đặc biệt trong Hội thi nội dung truyền thông về bảo vệ trẻ em đã được lồng ghép khéo léo vào các nội dung thi của trẻ, qua đó tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân và toàn xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
Chương trình văn nghệ chào mừng Hội thi của cô và trẻ các trường Mầm non
* Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba và 35 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia hội thi; một số trường mầm non có thành tích tiêu biểu tại Hội thi: Thị trấn, An Bình, Sao Mai; Chiềng Sinh, Sơn Ca; Quài Cang, Mường Mùn. Nguồn kinh phí khen thưởng được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuần Giáo; Chương trình Vùng huyện Tuần Giáo và Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Quảng cáo Dương Luyến với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.
Hội thi “Bé thông minh, nhanh trí” cấp huyện và truyền thông bảo vệ trẻ em năm học 2022-2023 đã thành công tốt đẹp, Hội thi không chỉ là là dịp để các trẻ có cơ hội học tập, giao lưu, vui chơi, giúp trẻ có thói quen tăng cường luyện tập, thể hiện tài năng, năng khiếu của mình, đặc biệt là phát triển tố chất nhanh - mạnh - khéo léo - bền bỉ góp phần phát triển toàn diện cho trẻ đáp ứng được mục tiêu Chương trình Giáo dục mầm non mà Hội thi còn mang ý nghĩa đặc biệt là tuyên truyền đến che mẹ trẻ, gia đình và xã hội về nội dung Chương trình Giáo dục mầm non và thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi đơn vị và của toàn Ngành Giáo dục./.
Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thi:
Chương trình văn nghệ chào mừng Hội thi của cô và trẻ các trường Mầm non
 
 

 

Hình ảnh trẻ tham gia thi tại các phòng thi
 
 
Niềm vui của cô và bé khi được tham gia Hội thi
 
 
Cha mẹ hồi hộp theo dõi trẻ tham gia thi các nội dung qua video được quay trực tiếp tại các phòng thi


Ông Đỗ Văn Sơn-Trưởng phòng GD&ĐT-Trưởng BTC Hội thi cùng nhà tài trợ trao giấy chứng nhận và quà cho các đội đạt giải nhất

Bà Nguyễn Thị Hương Giang-Trưởng Chương trình Vùng huyện Tuần Giáo trao giấy chứng nhận và quà cho các đội đạt giải nhì

Ban tổ chức cùng các nhà tài trợ trao giấy chứng nhận và quà cho các đội đạt giải ba

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,493,648
  • Tổng lượt truy cập74,203,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi