banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non 20/10, thành phố Điện Biên Phủ thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo (01/6/1963-01/6/2023)

Thứ tư - 05/04/2023 22:32
Dienbien.edu.vn- Trường mầm non 20/10, thành phố Điện Biên Phủ - Ngôi trường mang tên ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Trường được thành lập theo Quyết định số 65/QĐ-UBND ngày 03 tháng 3 năm 1989 của Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên).
Nhà trường đóng trên địa bàn tổ dân phố 12 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Nhớ lời Bác Hồ dạy "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Trong những năm học qua, nhà trường luôn duy trì và thường xuyên phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, tiêu biểu là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; Các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên đưa nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua vào chương trình hoạt động hàng năm của nhà trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục toàn diện. Với quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường luôn tạo điều kiện cho trẻ tham gia nhiều hoạt động đa dạng như: Văn nghệ, thể dục thể thao; tham quan dã ngoại; các hoạt động trải nghiệm; rèn kỹ năng sống cho trẻ…Tổ chức tốt các hoạt động lễ hội như: ngày khai giảng, Tết trung thu, lễ hội mùa xuân với nhiều hình thức phong phú, mới lạ. Thông qua việc thực hiện các hoạt động trọng tâm nhà trường đã mang lại cho trẻ nhiều điều bổ ích, trẻ biết linh hoạt vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tế cuộc sống, từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn.
Hoạt động trải nghiệm “Làm chú bộ đội” của các bé Trường Mầm non 20/10 thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên
Hằng năm, nhà trường luôn làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. 100% trẻ của nhà trường luôn được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường. Trong các năm học qua, nhà trường luôn giảm được tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thấp còi xuống dưới 2%. Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo, tổ chức cho 100% các nhóm/lớp thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non. Giáo viên chuẩn bị chu đáo đồ dùng dạy học trước khi lên lớp. Kết quả: Hằng năm 100% trẻ đạt Bé ngoan, Bé sạch và 100% trẻ đạt sự phát triển của trẻ cuối độ tuổi. Nhà trường tham gia các hội thi của trẻ đều đạt giải cao: Tham gia Hội thi Tiếng hát trẻ thơ cấp thành phố năm học 2017 - 2018 trường đạt Giải nhì, năm học 2020 -2021 trường đạt Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2021 - 2022 trường đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc Ngày hội thể dục thể thao của bé cấp Cụm trường.
Hoạt động chơi ngoài trời của các bé mẫu giáo 3 tuổi Trường Mầm non 20/10 thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên
Có lẽ đến với nghề là một cái duyên nhưng quyết tâm sống được với nghề thì đó lại là lựa chọn. Và với mỗi giáo viên Trường mầm non 20/10 càng trân quý hơn sự thiêng liêng vĩ đại của hai tiếng “Cô giáo - người mẹ hiền”. Trong các năm học qua, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn yêu nghề mến trẻ, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy. Số lượng giáo viên dạy giỏi các cấp của nhà trường luôn được duy trì và giữ vững danh hiệu. Hiện nay, toàn trường có 100% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 12 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Hằng năm, tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đạt từ 97% đến 100% lao động tiên tiến; trên 15% cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; trên 10% cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo; Ủy ban nhân dân thành phố tặng Giấy khen. Trong các năm học trường có từ 5-7 sáng kiến được các cấp có thẩm quyền công nhận. Trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc, được Ủy ban nhân dân  tỉnh tặng Bằng khen. Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba năm 2000; Hạng nhì năm 2006 và Hạng nhất năm 2012. Năm học 2017 - 2018 Trường được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường luôn duy trì và giữ vững danh hiệu: Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2.
Các bé 5 tuổi trải nghiệm: Vắt nước cam
Có được những kết quả trên bởi nhà trường luôn nhận được sự đầu tư của Nhà nước, sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, cùng với sự tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ về mọi mặt của các bậc phụ huynh, hơn nữa đó là sự tận tụy, năng động, sáng tạo, sự tâm huyết và lao động không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong suốt thời gian qua.
“Dạy trẻ cũng giống như trồng cây non. Trồng cây non được tốt sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt” - Ghi nhớ lời dạy của Bác tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tâm niệm Mỗi ngày là một bước tiến nỗ lực của nhà trường để cho trẻ em ngày càng được học tập và sinh hoạt trong môi trường tốt nhất”. Với sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ và giáo viên, nhân viên, Nhà trường chắc chắn sẽ bồi đắp thêm bề dày thành tích trong phong trào dạy tốt, học tốt; gặt hái nhiều quả ngọt trong sự nghiệp “trồng người” cao quý.
Trường mầm non 20/10 luôn là địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh, nơi “ươm mầm” cho những chủ nhân tương lai của đất nước, cánh chim đầu đàn cấp học mầm non của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên. Và đây cũng là bó hoa tươi thắm nhất hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (01/6/1963 - 01/6/2023).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay34,601
  • Tháng hiện tại1,246,358
  • Tổng lượt truy cập70,536,248
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi