banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động mừng năm mới Bunpimay năm 2023 cho lưu học sinh Lào

Thứ hai - 17/04/2023 02:52
Dienbien.edu.vn - Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng năm mới Bunpimay của nước Lào, ngày 14, 15/4/2023, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên đã tổ chức các hoạt động đón năm mới cho lưu học sinh Lào.
Lễ buộc chỉ cổ tay được tổ chức theo nghi lễ phong tục truyền thống của người Lào. Đây là một nét văn hóa riêng của nền văn hóa Lào gồm một đài hoa lớn với các sợi chỉ nhỏ trên cánh được đặt giữa mâm lễ trên sân khấu. Tất cả mọi người có mặt ngồi xung quanh để cầu may, sau đó cùng buộc chỉ cho nhau để chúc sức khỏe, may mắn và thành công. Sau lễ buộc chỉ là nghi thức té nước với mong muốn xua tan những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới;
Dù xa nhà, không được đón tết bên gia đình, nhưng lưu học sinh Lào vẫn cảm nhận được không khí Tết Bunpimay rộn ràng, ấm áp trên đất nước Việt Nam, được sự quan tâm của các thầy cô giáo, được tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao; biểu diễn trang phục các dân tộc Việt Nam – Lào mừng ngày tết.
Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Trung tâm GDTX tỉnh đối với lưu học sinh Lào. Đồng thời khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng cho lưu học sinh trong điều kiện đón tết xa quê; góp phần tăng cường và thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam - Lào ngày càng bền vững./.
Một số hình ảnh  đón Tết Bunpimay Lào 2023


Nghi lễ buộc chỉ cổ tay theo truyền thống của người Lào






Hoạt động giao lưu thể thao
Biểu diễn văn nghệ và biểu diễn trang phục

Tác giả: Quàng Thị Thụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay44,840
  • Tháng hiện tại3,461,462
  • Tổng lượt truy cập74,170,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi