banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ 28 năm một chặng đường phát triển

Thứ tư - 05/04/2023 22:34
Dien bien.edu.vn-Trường mầm non Hoa Ban được thành lập năm 1995 theo Quyết định số 06/QĐ-UB-TC ngày 07 tháng 01 năm 1995 của UBND tỉnh Điện Biên trên cơ sở đổi tên từ Trường mẫu giáo Thị trấn huyện Điện Biên - tỉnh Lai Châu. Nay là trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ.
Trong những năm qua, với sự nỗ lực hết mình của tập thể nhà trường và được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điên Biên Phủ, nhà trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Các tổ chức Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc, trường được công nhận là trường có đời sống văn hóa tốt, phong trào thi đua. Để đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn hiện nay, trường mầm non Hoa Ban đã không ngừng đổi mới trong công tác quản lý và giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên Trường mầm non Hoa Ban
thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên
Trong dòng chảy lịch sử nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tại tỉnh Điện Biên, trường mầm non Hoa Ban luôn tự hào với bề dày thành tích xuất sắc và tiêu biểu. Trưởng thành trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trong quá trình xây dựng và phát triển năm học 2005 – 2006 trường được nhà nước phong tặng Huân chương lao động hạng ba; Năm học 2011-2012 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho nhà trường đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Năm học 2021-2022 được Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị  dẫn đầu trong phong trào thi đua. Đó là niềm tự hào và cũng là động lực để mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu.
Tiết mục văn nghệ của các bé tham gia Lễ hội mùa Xuân- năm 2023
Hàng năm nhà trường luôn gặt hái được nhiều thành tích trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, tên gọi mầm non Hoa Ban đã in đậm trong tiềm thức của mọi người bằng chất lượng đào tạo, thông qua thành tích tham gia các hội thi, các hoạt động phong trào của cô và trẻ ở các cấp. Bảng vàng truyền thống luôn được điểm thêm những nét son chói lọi. Nhà trường đã có nhiều năm liên tục được công nhận tập thể lao động xuất sắc được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Chất lượng đội ngũ giáo viên luôn được đánh giá cao, những năm gần đây có nhiều giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt chất lượng cao. Nhiều giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở được các cấp tặng bằng khen, giấy khen.
Giờ chơi ngoài trời của các bé mẫu giáo 4 tuổi
Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi được bổ sung hằng năm đảm bảo phục vụ tốt cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Khuôn viên, cảnh quan sư phạm nhà trường luôn được làm mới và được bố trí một cách hợp lý, nhà trường đang từng bước được xây dựng và phát triển để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác nuôi dạy trẻ. Từ đó nhà trường luôn nhận được sự tin tưởng của phụ huynh để gửi gắm con em mình.
Để có được ngôi Trường mầm non Hoa Ban như hôm nay, chặng đường đó không chỉ có mồ hôi, công sức, mà còn là sự cống hiến và hy sinh của biết bao thế hệ nhà giáo những người lái đò trên con đường tri thức. Chúng tôi những thế hệ trẻ đang được kế thừa những thành quả đó sẽ trân trọng các bài học quý giá của các thế hệ đi trước và hứa hẹn sẽ tiếp nối, giữ vững và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó quyết tâm thi đua dạy thật tốt, học thật tốt; giữ vững thành tích, tiếp tục khẳng định vị thế của trường mình, một điểm sáng của Ngành Giáo dục và Đào tạo, góp phần ươm những mầm non tương lai của đất nước như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”./.

Tác giả: Trường mầm non Hoa Ban thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,227,169
  • Tổng lượt truy cập70,517,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi