banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT Tỉnh Điện Biên đón đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ đến thăm trường

Thứ hai - 10/04/2023 00:00
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 08/4/2023, trong chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, đồng chí Phạm Minh Chính- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao học bổng cho các em học sinh Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
Đón tiếp đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Điện Biên, Lãnh đạo Sở GDĐT, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường.

Thầy và trò Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên
chào đón đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên được thành lập năm 1956, tiền thân là khu kí túc xá Mường Lay. Là trường được thành lập cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, con em các gia đình sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, có kinh tế đặc biệt khó khăn, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Điện Biên. Qua 67 năm phấn đấu, trưởng thành đến nay đã trở thành điểm sáng giáo dục dân tộc, là lá cờ đầu trong ngành giáo dục tỉnh Điện Biên.
Tới thăm nhà trường, Thủ tướng đích thân tới thăm từng nơi ăn, chốn ở, từng góc học tập của các cháu học sinh, ân cần hỏi han tình hình học tập, đời sống của các cháu, động viên các cháu xa nhà, trao đổi trực tiếp với các cháu để nắm bắt việc thực hiện các chế độ chính giáo dục đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số, lắng nghe những băn khoăn, vướng mắc và đề xuất của các thầy cô giáo cùng các em học sinh trong việc thực hiện chính sách, ghi nhận sự cố gắng của thầy cô và các cháu để giữ gìn trường học khang trang, nề nếp, sạch đẹp. Đáp lại sự quan tâm, dặn dò của Thủ tướng, các cháu học sinh cũng hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt các nội quy của nhà trường, giúp đỡ nhau tiến bộ.
Thủ tướng Chính phủ căn dặn, động viên các cháu học sinh nhà trường
Trong bài phát biểu tại lễ đón Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác, đồng chí Vũ Trung Hoàn, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lại truyền thống 67 năm (1956-2023) xây dựng, trưởng thành và phát triển. Nhà trường đã khẳng định thương hiệu “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các xã, huyện; “vườn ươm” tài năng trẻ của tỉnh nhà. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ngành Giáo dục và Đào tạo, thầy và trò Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Nhà trường: Hàng năm, nhà trường đều được UBND tỉnh Điện Biên tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2012; được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2000, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2006, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011, Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới năm 2014; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2022. Đây là kết quả kế thừa bề dày thành tích của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của Nhà trường và trở thành trường THPT đầu tiên trên toàn tỉnh đạt được danh hiệu cao quý đó, là niềm vinh dự, là động lực đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao để thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt được mục tiêu và danh hiệu cao quý trong thời gian tới.
Đồng chí Vũ Trung Hoàn báo cáo quá trình phát triển của nhà trường trong 67 năm qua
Phát biểu ý kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng khi tỉnh duy trì được trường từ suốt 67 năm qua bao thăng trầm, kể cả lúc khó khăn, thuận lợi theo đường lối, chủ trương của Đảng ta, đó là “giáo dục là quốc sách hàng đầu”.
Thủ tướng bày tỏ niềm vui mừng vì các cháu học sinh của trường luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi, nhiều em đỗ vào các trường đại học lớn. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục duy trì mô hình Trường dân tộc nội trú để con em các dân tộc có điều kiện học hành. Đến nay, thực tế đã chứng minh việc duy trì các trường dân tộc nội trú là hết sức đúng đắn.
Thủ tướng nêu rõ, con em đồng bào các dân tộc thường ở rất xa, điều kiện học tập rất khó khăn. Do đó, trường là minh chứng cho đường lối, chủ trương của Đảng là hết sức đúng đắn, chứng minh rằng chúng ta “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Thủ tướng Chính phủ phát biểu với thầy và trò nhà trường
Thủ tướng cho rằng, chúng ta cần tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình trường dân tộc nội trú cả 3 cấp dù khó mấy. Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, quy hoạch lại hệ thống trường dân tộc nội trú phù hợp; phải có đầu tư để phát triển các trường này để các cháu được học văn hóa, học nghề, rồi đại học, cao đẳng.
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được thời gian qua; mong muốn trường đã nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa, cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa; trường tổng kết mô hình này để nhân rộng ra cả nước, để đường lối, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống. Chúng ta cần tiếp tục đầu tư cả cơ sở vật chất, phương pháp dạy học…
Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Điện Biên cũng cần tổng kết, hoàn chỉnh mô hình này cho đến cấp huyện, xã; bám sát Nghị quyết của Đảng để triển khai công tác này, thực hiện phương châm “Nhà trường là nền tảng, học sinh, sinh viên là trung tâm, thầy cô giáo là động lực”.
Nhà trường cần bảo đảm cơ sở vật chất, chăm lo cho các cháu ăn học; học sinh là trung tâm; phải chăm lo cho các cháu, các em xa gia đình, chăm lo cả về vật chất và tinh thần, hướng các em, các cháu có văn hoá, đạo đức, nhân cách, sống có lý tưởng, hoài bão, phát triển tốt năng lực, trí tuệ toàn diện, nay mai lớn lên cống hiến cho quê hương, đất nước.
Các thầy cô phải gương mẫu, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các cháu học sinh. Thủ tướng mong các cháu học hành giỏi, rèn luyện đạo đức, tác phong, lối sống, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy. Các cháu luôn phải nghĩ đến lợi ích chung, của quốc gia, dân tộc, thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau; nuôi dưỡng hoài bão.
Thủ tướng tin tưởng với truyền thống của một đơn vị anh hùng, nhà trường ngày phát triển, đội ngũ giáo viên ngày càng phát triển mạnh mẽ, các cháu ngày càng học giỏi, đạt nhiều thành tích lớn hơn nữa trong học tập.
Nhân chuyến thăm, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đã trao quà cho thầy và trò nhà trường và trao tặng 100 xuất học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vươn lên trong học tập, mỗi xuất học bổng trị giá 1 triệu đồng.
Thủ tướng Chính phủ trao quà cho thầy và trò nhà trường
Thủ tướng Chính phủ trao học bổng cho các em nhà trường
Thay mặt tập thể sư phạm Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên, Đồng chí Vũ Trung Hoàn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn những lời phát biểu khích lệ, động viên, cổ vũ tinh thần cho thầy và trò nhà trường và xin hứa với Thủ tướng cùng các đồng chí Lãnh đạo: Thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất, ra sức thi đua, phấn đấu Dạy thật tốt, Học thật tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống trong dạy và học.
Chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí Lãnh đạo các cấp Bộ, Ngành, Trung ương là niềm vinh dự, tự hào của thày và trò Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên, là niềm khích lệ động viên to lớn cho tập thể sư phạm tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, phát huy truyền thống tập thể anh hùng, xứng đáng với sự tin tưởng và trọng trách Đảng, Nhà nước giao phó.
Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác chụp ảnh cùng thầy và trò nhà trường
Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh cùng các em học sinh nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập392
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay60,324
  • Tháng hiện tại3,531,691
  • Tổng lượt truy cập74,241,071
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi