Dự, chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non- Tiểu học, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên; các đồng chí cán bộ chuyên môn cấp Mầm non Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 24/24 trường mầm non trong huyện; đặc biệt chuyên đề lần này còn có sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Mầm non Chiềng Sinh với vai trò phối hợp cùng giáo viên chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động của trẻ.
Đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn
Các đại biểu tham gia sinh hoạt chuyên môn cùng quan sát các cô giáo Trường Mầm non Chiềng Sinh tổ chức 02 hoạt động có ứng dụng phương pháp giáo dục STEM đó là: Thiết kế ngôi nhà nổi (EDP) và Khám phá quả chanh (5E); chia sẻ một số nội dung kinh nghiệm trong việc viết sáng kiến và triển khai áp dụng có hiệu quả các sáng kiến đó vào thực tiễn tại các nhóm, lớp; tiếp sau đó cùng nhau chia sẻ, thảo luận, trao đổi về các hoạt động đã được quan sát; đồng thời các giáo viên tại các cơ sở GDMN trong huyện cũng đã chia sẻ các bài học, hoạt động STEM đã thực hiện thành công tại đơn vị, từ đó rút ra kinh nghiệm để triển khai thực hiện có hiệu quả, phù hợp tại đơn vị công tác.
Trẻ tham gia hoạt động Khám phá quả chanh
Trẻ tham gia hoạt động Thiết kế ngôi nhà nổi
Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên môn, cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở GDMN được nghe ý kiến phát biểu, chỉ đạo, định hướng, làm rõ một số nội dung cần lưu ý khi triển khai các hoạt động chuyên môn tại các cơ sở giáo dục của các đồng chí phụ trách chuyên môn của Sở GD&ĐT, qua đó giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục STEAM trong GDMN, cách ứng dụng hiệu quả phương pháp này trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với điều kiện thực tiễn tại nhóm, lớp giúp trẻ phát triển toàn diện, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.
Đồng chí Trần Thị Thúy - Phó trưởng phòng GDMN-TH, Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn
Bức ảnh lưu niệm của các đại biểu tham gia sinh hoạt chuyên môn
Kết thúc buổi sinh hoạt, các đại biểu thăm quan cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học; các khu vực vui chơi, trải nghiệm cho trẻ, quan sát các hoạt động của trẻ trong nhà trường; cùng lưu lại những hình ảnh, video trong thời gian tổ chức chuyên đề./.
Nguồn tin: Bạc Thị Thanh Thùy - Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo