banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng tài liệu và bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý trường học

Thứ năm - 02/11/2023 18:35
Trong hai ngày, từ 02/11 đến 3/11/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị Tập huấn sử dụng tài liệu và bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên triển khai tư vấn tâm lý tại các cơ sở giáo dục. Ông Trần Văn Đạt - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT) dự và chủ trì hội nghị.
3

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Đà Nẵng kết hợp trực tuyến với hơn 5.500 cán bộ, giáo viên tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo đặt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh có tổng số 115 đại biểu gồm: Đại diện các phòng: Giáo dục thường xuyên chuyên nghiệp và Nghiên cứu khoa học; Giáo dục trung học, Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, giáo viên phụ trách công tác tư vấn tâm lý trường học thuộc các phòng Giáo dục và Đào; các trường THPT trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.
1
Ông Trần Văn Đạt - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh,
sinh viên (Bộ GDĐT) phát biểu

Trong hai ngày tham dự hội nghị, đại biểu đã được các chuyên gia cung cấp một số chuyên đề: Hướng dẫn kỹ năng tư vấn tâm lý cho cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên triển khai tư vấn tâm lý tại các cơ sở giáo dục; Hướng dẫn sử dụng Tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý và công tác xã hội trong trường học. Thực hành tình huống sử dụng các kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh tại các cơ sở giáo dục.
Phát biểu khai mạc, Ông Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT) nhận định: Trường học là nơi học sinh dành nhiều thời gian hàng ngày và cũng là môi trường có ảnh hưởng nhiều đến khả năng phát triển của các em. Tuy nhiên, học sinh trong các trường học ở Việt Nam đã và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp, đa dạng, ảnh hưởng lớn tới việc học tập và quyền của các em. Chính vì vậy, công tác tư vấn tâm lý học đường có vai trò quan trọng. Hội nghị tập huấn này mang ý nghĩa sâu sắc, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của hoạt động tư vấn tâm lý trong trường học; bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho đội ngũ cán bộ, giáo viên phụ trách công tác này tại các cơ sở giáo dục; hướng dẫn sử dụng tài liệu mô hình dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học.
2
Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác thực hành đối với các chuyên đề được các chuyên gia tập huấn đề ra. Những kiến thức được đề cập tại hội nghị, được các đại biểu tiếp thu, áp dụng thực tế tại cơ quan, đơn vị để qua đó, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, nêu các ý kiến, giải pháp tháo gỡ để nội dung tập huấn được thực hiện hiệu quả trong thực tế.
Sau tập huấn, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn đại trà cho cán bộ quản lý, giáo viên tại đơn vị, nhằm thực hiện hiệu quả công tác tư vấn tâm lí trường học./.
 

Tác giả: Đặng Thị Nhụy-Phòng GDTXCN&NCKH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay37,127
  • Tháng hiện tại3,453,749
  • Tổng lượt truy cập74,163,129
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi