banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Khai giảng lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 tại tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 01/11/2023 23:47
Dienbien.edu.vn: Chiều 01/11/2023, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học trực thuộc Công ty TNHH Thương mại Hảo Phát – KOP tổ chức khai giảng lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 cho 34 sinh viên trường Cao đẳng Y tế, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tại tỉnh Điện Biên.
Dự khai giảng có đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Điện Biên, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên; Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Sở Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Văn Hảo, Giám đốc Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học trực thuộc Công ty TNHH Thương mại Hảo Phát – KOP cùng toàn thể học viên lớp đào tạo tiếng Nhật.
Khóa học biên chế 01 lớp với 34 học viên. Thời gian học từ ngày 01/11/2023 đến ngày 10/01/2024; tổng thời gian  là 2 tháng 10 ngày. Nội dung học tiếng Nhật cơ bản gồm 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết  với tổng số tiết học 350 tiết.
Ảnh 1: Đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu
 
Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc triển khai tuyển sinh sinh viên đi học tiếng Nhật trình độ N5 tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh; Căn cứ các thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo về  Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; Quy định Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Nhật thực hành, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.
 Khóa đào tạo tiếng Nhật là khóa học đầu tiên được triển khai tại tỉnh Điện Biên, với mục đích nhằm trang bị cho người học kiến thức và kĩ năng cần thiết về tiếng Nhật thực hành để hình thành năng lực sử dụng tiếng Nhật, đặc biệt là khả năng giao tiếp thông qua kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, đồng thời có thể sử dụng tiếng Nhật trong công việc và cuộc sống ở mức độ sơ cấp hoặc tiếp tục học tiếng Nhật như một chuyên ngành ở trình độ cao hơn.
Với mục tiêu kết thúc khóa học, người học đạt trình độ N5 tiếng Nhật; có thể tham gia phục vụ các sự kiện của Tỉnh: Lễ hội  Hoa Anh Đào - Pá Khoang Điện Biên năm 2024; Năm Du lịch Quốc gia 2024 và các hoạt động văn hóa, du lịch chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động, du học tại thị trường Nhật Bản (nếu học viên có nguyện vọng và đủ điều kiện theo quy định).
 
Ảnh 2: Em Hoàng Thị Lệ Hồng, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên phát biểu
 
Chương trình của khóa học còn là cơ sở cho việc hình thành năng lực ngôn ngữ và năng lực giao tiếp bằng tiếng Nhật, giúp người học tự tin sử dụng tiếng Nhật trong công việc và trong giao tiếp với người Nhật Bản; Giúp người học có cơ hội tìm hiểu về đất nước, con người, nền văn hóa, ngôn ngữ Nhật Bản, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống Việt Nam - Nhật Bản.
 
Ảnh 3: Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên
         
Em Hoàng Thị Lệ Hồng, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thay mặt các học viên của khóa học bày tỏ: "Được tham gia khóa học, chúng em nhận thấy đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của bản thân khi nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Điện Biên trong việc tổ chức khóa đào tạo tiếng Nhật tại tỉnh; khóa học này sẽ là một điểm nhấn quan trọng của tỉnh nhằm quảng bá du lịch của tỉnh Điện Biên đến du khách Nhật và du khách quốc tế; chúng em có thể tự tin giới thiệu với du khách Nhật về mảnh đất, con người Điện Biên mình bằng vốn tiếng Nhật đã được trang bị từ khóa học này./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay29,673
  • Tháng hiện tại3,497,263
  • Tổng lượt truy cập74,206,643
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi