banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Hải Yến – Người gieo những mầm xanh

Thứ ba - 05/03/2024 19:51
Dienbien.edu.vn - Nhân loại đã thừa nhận vai trò của người thầy như người mẹ "Không có một vĩ nhân, một anh hùng nào trên đời này không qua bàn tay bế ẵm và dạy dỗ của bà mẹ, thì trên trái đất này, không có một vĩ nhân, một anh hùng nào lại không qua bàn tay dìu dắt và dạy dỗ của người thầy".
Gần trọn đời người mải mê đi “gieo chữ”, họ đã dùng cái tâm của mình để gieo lửa ước mơ cho bao thế hệ học trò. Nhà giáo Ưu tú - Thạc sĩ Nguyễn Hải Yến là một nhà giáo tận tâm như vậy. Cô vinh dự là một trong những nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2023.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hải Yến
Ngay từ nhỏ, cô giáo Nguyễn Hải Yến đã nuôi dưỡng ước mơ được trở thành “người gieo những mầm xanh”, để được dạy chữ, mang ánh sáng tri thức đến với trẻ em. Để nuôi dưỡng ước mơ của mình, cô ngày đêm miệt mài học tập và thi đỗ vào trường ĐHSP Thái Nguyên.
Năm 2005, sau khi tốt nghiệp khoa Hóa học trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, cô Hải Yến về công tác tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Điện Biên cho đến nay. Trải qua hơn 20 năm công tác tại trường, bằng sự nỗ lực cố gắng hết mình trong sự nghiệp trồng người, cô đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Cô được nhà trường giao nhiệm vụ giảng dạy lớp chuyên Hoá, ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh, HSG cấp Quốc gia. Kết quả giảng dạy các lớp của cô đều tốt, đội tuyển HSG cấp tỉnh, cấp Quốc gia đạt kết quả cao với trên 180 học sinh giỏi cấp tỉnh, 17 HSG cấp Quốc gia.
Không chỉ có nhiều cống hiến trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Hải Yến còn tích cực tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học, sáng kiến các cấp mang tính ứng dụng. Với công tác chủ nhiệm, những lớp cô được cô chủ nhiệm, dìu dắt luôn là những tập thể vững mạnh, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Cô được các học sinh yêu mến, phụ huynh tin tưởng, tôn trọng. Hiện nay, nhiều học sinh được Nhà giáo Nguyễn Hải Yến dìu dắt giờ đã thành đạt, nhiều người đã trở thành kĩ sư, bác sĩ, doanh nhân…. Đó chính là tài sản vô giá mà cô gây dựng được trong sự nghiệp “trồng người” của mình.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hải Yến (bên phải ngoài cùng) và các đồng nghiệp trong Chương trình tuyên dương giáo viên và học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi cấp quốc gia năm 2017-2018
Sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của cô đã được các cấp ghi nhận, đánh giá cao với 8 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 lần được tặng Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vào năm 2022. Vinh dự và tự hào hơn, ngày 26/12/2023 Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký Quyết định số 1582/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú”  cho hơn 1000 cá nhân trên cả nước trong đó có cô giáo Nguyễn Hải Yến, đã có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc.
Trước niềm vui chung, cô tâm sự: “Niềm vui của tôi như càng được nhân lên kết quả mà tôi có được ngày hôm nay ngoài một phần do sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, quan trọng nhất vẫn là nhờ sự dìu dắt của các thầy cô, các đồng nghiệp đi trước đã truyền cho tôi ngọn lửa yêu nghề, là sự chung vai sát cánh của đội ngũ giáo viên trong tổ Hoá học, các thầy cô giáo trong nhà trường cùng tôi vượt qua những khó khăn, thách thức, là niềm tin của phụ huynh, là ánh mắt đáng yêu của con trẻ. Tất cả những điều đó sẽ là nguồn động lực lớn cho tôi vững vàng bước tiếp trên con đường mình đã chọn.”./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay48,290
  • Tháng hiện tại3,464,912
  • Tổng lượt truy cập74,174,292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi