banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thầy Nguyễn Mạnh Cường hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ ba - 31/10/2023 01:50
Dienbien.edu.vn - Ấp ủ ước mơ đứng trên bục giảng, truyền dạy kiến thức cho đàn em thân yêu, vậy nên ngay khi học xong trung học phổ thông, chàng thanh niên Nguyễn Mạnh Cường đã theo học ngành sư phạm, chuyên ngành Hoá học. Và ước mơ từ ngày thơ bé của Nguyễn Mạnh Cường đã trở thành hiện thực khi thầy được nhận công tác tại Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ từ tháng 9 năm 2005 cho đến nay.
Những năm mới về trường, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học còn nhiều khó khăn, kinh nghiệm giảng dạy ít, song thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường vẫn say sưa với từng giờ giảng, tự mày mò làm các thí nghiệm trực quan để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh. Với niềm đam mê cống hiến và tình thương yêu dành cho học trò, thầy Cường đã đầu tư cho giáo án và mỗi tiết học đơn thuần thành một bài giảng sinh động, gần gũi, gắn liền với các hiện tượng và vấn đề trong cuộc sống. Vì vậy mà học trò của thầy lúc nào cũng hào hứng, mong đợi những tiết dạy của thầy.
Thầy Nguyễn Mạnh Cường hướng dẫn học sinh lớp 10A1 làm thí nghiệm

Tháng 9/2006, sau 01 năm ra trường, thầy Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định đi tăng cường tại Trường THPT Nà Tấu. Ở môi trường mới việc dạy học của thầy Cường gặp nhiều khó khăn hơn khi học sinh ngoài giờ đi học còn phải đi làm đồng làm ruộng phụ giúp gia đình và tự thân mưu sinh, bởi thế hầu hết các em đều không có thời gian dành cho học tập ở nhà. Đã có rất nhiều học sinh phải bỏ dở học tập giữa chừng để cùng bố mẹ đi làm thêm kiếm sống. Hiểu được khó nhọc của người dân trên địa bàn, hoàn cảnh của từng học sinh, thầy Cường đã đến từng gia đình tâm sự với phụ huynh học sinh để họ hiểu hơn được ý nghĩa quan trọng của việc học với tương lai của con em. Thấu cảm tấm lòng, nhiệt huyết của thầy Nguyễn Mạnh Cường, nhiều phụ huynh đã thu xếp cho con em trở lại trường  tiếp tục học tập.
Sau một năm công tác với kết quả được Ban Giám hiệu Trường THPT Nà Tấu đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 9/2007, thầy Cường trở lại công tác tại Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ. Từ đó đến nay đã gần 4.000 ngày với 17 mùa tựu trường đi qua, song trái tim người thầy giáo trẻ vẫn tràn đầy nhiệt huyết, sự nỗ lực không ngừng học hỏi bởi khát vọng truyền dạy kiến thức cho học trò thân yêu. Thầy Nguyễn Mạnh Cường luôn tự nhủ, muốn nâng cao chất lượng của việc dạy và việc học, thì giáo viên cần tự nâng cao trình độ bản thân. Hiểu điều đó, thầy Nguyễn Mạnh Cường đã chủ động khắc phục khó khăn mày mò học và tự học đồng nghiệp để nâng cao trình độ.
Suốt từ năm học 2013-2014 đến nay, thầy Nguyễn Mạnh Cường được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa học. Có sự hướng dẫn tận tình của thầy, học sinh Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã mang về hơn 50 giải cấp tỉnh. Song điều làm thầy Cường thêm vững tin hơn vào bản thân và con đường đã chọn lại chính là những lớp học trò được thầy dạy bảo, dìu dắt đã có những định hướng đúng phù hợp với năng lực trong các bước đường tạo dựng tương lai.
Nhiều học sinh sau khi ra trường đã chia sẻ: Người thầy mà chúng em ngưỡng mộ nhất, sợ cũng nhiều và yêu lại càng nhiều hơn đó chính là Thầy Nguyễn Mạnh Cường. Thầy như người Cha thứ 2 của chúng em vậy.
Thầy Nguyễn Mạnh Cường và học sinh lớp 12C2 (năm học 2023-2024)
Ngoài công tác giảng dạy, thầy Nguyễn Mạnh Cường cũng thường xuyên được Sở Giáo dục và Đào tạo giao các nhiệm vụ quan trọng như: công tác ra đề thi, công tác chấm thi học sinh giỏi các môn văn hoá, tuyển sinh vào 10, ban giám khảo cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh THCS và THPT...
Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, thầy Nguyễn Mạnh Cường đã hai lần tham gia và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2014-2015 và 5 năm liên tục (từ 2018 đến năm học 2022-2023) được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2022 thầy Nguyễn Mạnh Cường được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học. Gần đây nhất, ngày 28 tháng 9 năm 2023, thầy Nguyễn Mạnh Cường vinh dự được Uỷ ban Nhân dân tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” vì đã có thành tích trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm học 2021-2021 đến năm học 2022-2023.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay31,238
  • Tháng hiện tại3,447,860
  • Tổng lượt truy cập74,157,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi