banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cô Nguyễn Thị Hương Nhung – Bông hoa đẹp trong trường tôi

Thứ tư - 01/11/2023 02:46
Dienbien.edu.vn - Từ xưa đến nay, nghề giáo luôn được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý bởi họ là những người dìu dắt thế hệ trẻ của đất nước. Vì vậy, không phải ai cũng có thể trở thành những người thầy, người cô - những người đặt hết tâm huyết cũng như tình yêu con người, trách nhiệm lớn lao đối với lớp trẻ, với xã hội. Tất cả đều muốn chung tay góp sức vào để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, tươi đẹp.
Nhiều người trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh “trồng người” mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy, người cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Và hôm nay, tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương điển hình tiên tiến như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung.
Cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung
Sau khi tốt nghiệp đại học Sư phạm chuyên ngành hóa học, cô được phân công về công tác giảng dạy tại trường THPT huyện Điện Biên từ năm 2006. Sau đó, năm 2016, cô chuyển công tác về trường THPT Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ và gắn bó với ngôi trường thân thương này từ đó. Trải qua nhiều năm công tác, cô chính là tấm gương điển hình trong phong trào “Dạy tốt - Học tốt”.
Nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung, học sinh, phụ huynh và giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, bởi sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng tự hào.
 
Cô Nguyễn Thị Hương Nhung với lớp chủ nhiệm 12S

Là giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là Tổ trưởng chuyên môn tổ khoa học tự nhiên, cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của tổ. Ngay từ đầu năm học, Nguyễn Thị Hương Nhung đã xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chu đáo; kế hoạch được bổ sung, cụ thể hóa hàng tuần kịp thời, linh hoạt, phù hợp với thực tế của nhà trường.
Là một người giản dị, ham học hỏi, cô luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, cô chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không biết nhàm chán, hăng say trong mỗi bài giảng của cô, làm các em yêu thích các môn học hơn. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với học sinh đồng thời cô luôn chú trọng kiểm tra sát sao việc học tập hàng ngày của các em, phương pháp dạy học của cô giúp các em hệ thống và khắc sâu được kiến thức. Đối với cô, việc dạy học không chỉ là truyền tải kiến thức mà còn là truyền tải tình yêu thương đến cho những học sinh của mình.
Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong giáo dục là đổi mới phương pháp dạy học nên các giờ sinh hoạt tổ chuyên môn, cô đều tập trung dành thời gian cho tổ viên dạy học đổi mới phương pháp; từ đó cùng đồng nghiệp trao đổi, rút kinh nghiệm để tìm ra những hình thức tổ chức hoạt động học tập hiệu quả, phù hợp với từng bộ môn; dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực,… Chính nhờ sự nhiệt tình, hăng say tự học, tự rèn luyện của cô mà bản thân những giáo viên chúng tôi, trong đó có những người khả năng ứng dụng công nghệ thông tin còn khiêm tốn luôn lấy hình ảnh của cô là tấm gương để phấn đấu, noi theo. Chúng tôi học hỏi ở cô cần vượt qua chính bản thân mình để rèn luyện và phát triển năng lực thích ứng với thời cuộc, thích ứng với những yêu cầu ngày càng cao của đổi mới giáo dục, của thực tế cuộc sống muôn màu.
Cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung không chỉ có chuyên môn vững, mà còn hòa đồng hay giúp đỡ đồng nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, cô luôn lắng nghe ý kiến, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với bạn bè đồng nghiệp.
Với sự nỗ lực của bản thân cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung nhiều năm liên được xếp loại Đảng viên, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
 Đặc biệt năm học 2022-2023, cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung vinh dự là một trong tổng số 12 cá nhân tiêu biểu của ngàng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” đã có thành tích trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm học 2020-2021 đến năm học 2022-2023. Có thể nói với tấm lòng tận tâm trong sự nghiệp “Trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Những thành tích mà cô đạt được chính là phần thưởng vô giá cho những cố gắng không biết mệt mỏi của mình. Cô giáo luôn tâm niệm mình cố gắng là vì học sinh, vì sự tin yêu của phụ huynh khi gửi gắm con em mình cho ngôi trường THPT Lương Thế Vinh thân yêu.
Hoàn thành xuất sắc công việc ở trường, cô lại trở về là người phụ nữ đảm đang trong gia đình. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian chăm lo gia đình, một gia đình êm ấm, hạnh phúc, con ngoan, học giỏi. Nhiều năm liền gia đình cô đạt gia đình văn hóa.
   
    Cô Nguyễn Thị Hương Nhung tham gia hướng dẫn học thi thi KHKT Quốc gia
 Cô giáo Nguyễn Thị Hương Nhung chính là một bông hoa đẹp trong vườn hoa “Dạy tốt - Học tốt” của Trường Lương nói riêng và ngành Giáo dục nói chung. Đúng như câu nói Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp...”. Tôi sẽ luôn noi theo tấm gương để góp phần làm đẹp thêm cho vườn hoa Trường THPT Lương Thế Vinh./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Lương Thế Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay28,525
  • Tháng hiện tại3,445,147
  • Tổng lượt truy cập74,154,527
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi