banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn giáo dục các cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CBNGNLĐ

Thứ bảy - 29/06/2024 10:00
Dienbien.edu.vn - Năm 2024, nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, của ngành, của tổ chức công đoàn diễn ra, đặc biệt Ngành giáo dục đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2024), 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn các cấp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, càn bộ nhà giáo người lao động thiết thực lập thành tích chào mừng.
Hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục nói chung và công tác thi đua, khen thưởng nói riêng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động Tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, sự phối kết hợp chặt chẽ của Chính quyền và các tổ chức đoàn thể.

Các phong trào thi đua do Công đoàn phát động được cán bộ, giáo viên người lao động tham gia hưởng ứng đạt chất lượng, hiệu quả. Công đoàn ngành đã triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời đến các CĐCS trực thuộc thực hiện, 100% các đơn vị đã triển khai, thực hiện có hiệu quả.
Công đoàn ngành Giáo dục đã bám sát chỉ đạo, định hướng của Liên đoàn Lao động tỉnh, CĐ Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy sở GD&ĐT; đã xây dựng kế hoạch công tác thi đua khen thưởng năm 2024; cụ thể hóa các phong trào thi đua theo đặc thù ngành nghề, trong đó nổi bật là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; thi đua, khen thưởng là động lực khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động làm việc có hiệu quả, có trách nhiệm, chủ động sáng tạo, xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học vững mạnh.
Ban Thường vụ CĐN Giáo dục đã tổ chức quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng của các cấp tới 100% công đoàn cơ sở trực thuộc; Chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Tổ chức hướng dẫn các CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến trên các phương tiện truyền thông, cổng thông tin điện tử của ngành, kịp thời giúp đỡ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện phong trào thi đua khen thưởng tại các đơn vị.
Triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả 05 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động gồm: Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào thi đua “Công nhân viên chức lao động tỉnh Điện Biên chung sức xây dựng nông thôn mới” được đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động hưởng ứng, ủng hộ.  Phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa cơ sở
Triển khai, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn phát động: Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” ; “nâng cao trình độ học vấn kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” ; Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”. Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm phòng chống tham nhũng, lãng phí  gắn với Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực, gắn thực hiện Cuộc vận động “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực” với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phong trào “ Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa” gắn với phong trào “Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao” được triển khai tổ chức đạt hiệu quả, huy động đông đảo cán bộ nhà giáo người lao động tham gia góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn,
 Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành phát động: Phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, mỗi nhà giáo là một “Tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”; không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Chú trọng đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, gắn với thực hiện cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. 100% Công đoàn Giáo dục các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp cụ thể hóa các nội dung phong trào thi đua phù hợp với đặc thù đơn vị. Phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” ; “Dạy tốt - Học tốt” đạt được nhiều kết quả; thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của tổ chức Công đoàn được Công đoàn Giáo dục các cấp chỉ đạo kịp thời; nhiều công trình, sản phẩm, đề tài khoa học sáng kiến, giải pháp, bằng lao động sáng tạo áp dụng vào thực tiễn.
Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn ngành Giáo dục đã khen thưởng 15 tập thể, 38 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 06 cá nhân; Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân. Đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 01 cá nhân, biểu dương: 01 cá nhân. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 04 cá nhân.LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể, Bằng khen cho 03 tập thể, 07 cá nhân, biểu dương 5 cá nhân.

Tác giả: quản trị, Công đoàn ngành Giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,968
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm1,890
  • Hôm nay639,792
  • Tháng hiện tại1,451,498
  • Tổng lượt truy cập91,889,930
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi