banner

Cụm chuyên môn số 6 huyện Điện Biên Đông tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 8 năm 2024

Thứ ba - 27/08/2024 06:06
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Quyết định số 2316/KH-SGDĐT-GDTrH ngày 23/9/2022 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn, hoạt động chuyên môn Cụm trường cấp trung học. Ngày 23/8/2024 tại trường THPT Trần Can, Cụm chuyên môn số 6 đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 8 với Chủ đề: “Thực hiện đổi mới PPDH, KTĐG theo Chương trình GDPT 2018”.
Mục đích của Hội thảo nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn như:
- Phân tích, đánh giá kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của các đơn vị trong cụm; Bàn bạc, thống nhất một số vấn đề liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025; Thống nhất phương án ôn tập, ôn thi cho học sinh nhằm nâng cao kết quả các kỳ thi cho học sinh của toàn cụm.
           - Trao đổi về các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo CT GDPT 2018; Thảo luận, trao đổi việc xây dựng kế hoạch bài dạy, ma trận, bản đặc tả các bài kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kì các môn học; Thống nhất một số vấn đề ôn thi học sinh giỏi.
         - Giao lưu học hỏi, trao đổi, học tập kinh nghiệm cho các thành viên trong cụm, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời thúc đẩy phong trào bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của các nhà trường, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông.
         Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có toàn thể CBQL và giáo viên các môn học của 4 đơn vị trong cụm gồm: trường THPT Trần Can, THPT Mường Luân, PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Điện Biên Đông.
         Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Đồng chí Nguyễn Hữu Đà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Trần Can, Cụm trưởng CCMS6  đã chỉ ra những đổi mới, yêu cầu của việc thực hiện CTGDPT 2018 đối với cấp THPT, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý, công tác dạy - học của các đơn vị trong cụm. đồng thời đồng chí còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá và sinh hoạt chuyên môn nhằm thực hiện thành công CTGDPT 2018. Phát biểu tại buổi sinh hoạt Hiệu trưởng trường THPT Trần Can  chia sẻ, trong thời gian quan đã cùng với lãnh đạo các trường THPT trong cụm chuyên môn số 6 luôn tích cực tìm giải pháp cùng với giáo viên các nhà trường tháo gỡ những khó khăn khi xây dựng và thực hiện kế hoạch môn học. Trong đó, giải pháp sinh hoạt chuyên môn theo cụm là một hoạt động mang lại hiệu quả tích cực trong công tác bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổỉ mới giáo dục và thực hiện thành công chương trình GD 2018. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí cũng chỉ ra những điểm mới sau khi tiến hành phân tích đề thi minh họa tốt nghiệp THPT từ năm 2025 của Bộ GD&ĐT, đề thi các môn đều có nhiều điểm mới, cấu trúc, cách thức hỏi mới, nội dung kiến thức mới, đặc biệt môn Ngữ văn sẽ không thi những ngữ liệu mà học sinh đã học trong SGK như chương trình năm 2006. Điều này đòi hỏi giáo viên phải thay đổi cách tổ chức dạy học cho học sinh để đáp ứng được yêu cầu của của việc thực hiện CTGDPT 2018.
(Đồng chí Nguyễn Hữu Đà Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Trần Can, Cụm trưởng cụm chuyên môn số 6 phát biểu tại buổi sinh hoạt)
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, nhiều nhóm môn đã đưa ra những kiến nghị về một số nội dung như: thiếu cơ sở vật chất để thực hiện chương trình GDPT năm 2018.
Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn cán bộ quản lý, giáo viên trong cụm đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, những vấn đề mới như: Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp; kiểm tra đánh giá sao cho phù hợp với chương trình GDPT 2018; Phương pháp ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 làm sao để nâng cao chất lượng chung cho toàn cụm chuyên môn.
Kết quả của buổi sinh hoạt chuyên môn tạo điều kiện để giáo viên các trường tháo gỡ khó khăn, có thêm kinh nghiệm, những lựa chọn phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn trong các nhà trường. Qua đó khẳng định sinh hoạt chuyên môn cấp cụm trường là một hoạt động cần thiết hiệu quả để góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp góp phần thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụm chuyên môn số 6 thống nhất sẽ sinh hoạt chuyên môn chung thêm hai lần trong năm học 2024- 2025 (dự kiến vào tháng 12/2024 và tháng 4/2025). Hi vọng với những thành tích của năm học vừa qua và những sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tận tâm của các đồng chí CBQL, sự nhiệt huyết của giáo viên các đơn vị sẽ là động lực để cụm đạt được thành tích cao trong năm học 2024- 2025./.

Tác giả: Ngụy Thế Vinh - Trường THPT Trần Can

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,800,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi