banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tích cực chuẩn bị tham gia Chương trình Gameshow "Âm vang Điện Biên"

Thứ ba - 03/10/2023 21:31
Dienbien.edu.vn - Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình Gameshow “Âm vang Điện Biên”.
Gameshow truyền hình “Âm vang Điện Biên” nhằm trau dồi kiến thức lịch sử, bồi đắp tình cảm, niềm tự hào về truyền thống quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; thông qua sân chơi trên truyền hình để thế hệ trẻ thể hiện kiến thức lịch sử, sự năng động, sáng tạo.
Đối tượng tham gia là học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Mỗi chương trình gồm 2 đội chơi, thuộc 2 đơn vị khác nhau. Chương trình Gameshow “Âm vang Điện Biên” đề xuất mỗi tháng một số, phát sóng trên kênh truyền hình ĐTV, trên sóng phát thanh và trên trang thông tin điện tử dienbiendtv.vn của Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên.
Để thực hiện hiệu quả chương trình Gameshow trên sóng truyền hình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tham gia Chương trình.
Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn 06 trường THPT, ghép thành 03 cặp thi đấu và tham gia ghi hình cho 03 số phát sóng trong năm 2023 gồm các trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT thành phố Điện Biên Phủ; THPT Lương Thế Vinh và PTDTNT tỉnh; THPT Thanh Chăn và THPT huyện Điện Biên.
06 trường Trung học phổ thông tổ chức lựa chọn thành viên, thành lập đội chơi, xây dựng kế hoạch tập luyện; phối hợp với đại diện Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh để chuẩn bị các nội dung liên quan. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện khác cho đội chơi trong quá trình chuẩn bị và tham gia cuộc chơi; huy động các lực lượng đến cổ vũ cho chương trình vào thời gian tổ chức cuộc chơi và ghi hình.
06 đơn vị được giao nhiệm vụ đã xây dựng kế hoạch, thành lập đội, phân công giáo viên lãnh đội; thành lập ban cố vấn, hướng dẫn, hỗ trợ các đội thi. Đến thời điểm hiện tại, các cặp thi đấu đã và đang tích cực, gấp rút tập luyện để tham dự Chương trình theo kế hoạch:
- Thời gian chạy thử Chương trình: 02 ngày, 05,06/10/2023;
- Thời gian tổ chức chính thức: 02 ngày, 07,08/10/2023.
 
Hình ảnh tập luyện tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn
 
Hình ảnh tập luyện tại Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ
 
 
Hình ảnh tập luyện tại Trường THPT huyện Điện Biên
 
 
Hình ảnh tập luyện tại Trường THPT Thanh Chăn
 Hi vọng rằng với sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo và Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên; sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo; sự đam mê, thích thú đối với bộ môn Lịch sử và sự háo hức khi được tham gia Chương trình của học sinh các đội tuyển, Chương trình Gameshow “Âm vang Điện Biên” sẽ thành công tốt đẹp./.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,069
  • Máy chủ tìm kiếm1,826
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay28,916
  • Tháng hiện tại108,067
  • Tổng lượt truy cập74,443,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi