banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhảy dân vũ - Làn gió mới trong hoạt động tập thể của học sinh trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 04/10/2023 03:27
Dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch số 1889/KH-SGDĐT-SVHTTDL ngày 07/8/2023 của liên ngành giữa Sở GDĐT và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; văn bản số 2107/SGDĐT-GDTrH ngày 28/8/2023 của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên các trường phổ thông tích cực việc tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc, các điệu nhảy đường phố cho học sinh.
Ngay từ đầu năm học, Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo đã hướng dẫn cho học sinh toàn trường luyện tập một số điệu nhảy dân vũ mang đậm bản sắc của người dân tộc thiểu số ở miền núi Tây Bắc.

Học sinh luyện tập bài nhảy dân vũ “Xuân về trên rừng núi”
         
Khi mới triển khai tập luyện, nhiều học sinh còn e ngại nhút nhát. Chỉ sau một tuần luyện tập, các em học sinh đã nhớ được các động tác và thực hiện nhịp nhàng theo điệu nhạc. Trên sân trường cùng với những bộ trang phục dân tộc, áo đoàn, các em học sinh đã tự tin sải bước theo điệu nhạc như để trôi đi những mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng và để nạp thêm năng lượng cho các tiết học tiếp theo.
Học sinh múa bài “Điệu Xòe”
Học sinh nhảy dân vũ trong hoạt động thể dục giữa giờ
Nhảy dân vũ “Xuân về trên rừng núi” và bài “Múa xòe” là hoạt động sôi nổi và lôi cuốn được học sinh toàn trường. Khỏe, đẹp, vui tươi là thông điệp của hoạt động thể dục giữa giờ gửi tới các em học sinh.
Trong thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều điệu nhảy dân vũ, dân nhạc để học sinh có thêm nguồn năng lượng tích cực, hoạt động ý nghĩa ngoài giờ học trên lớp đồng thời làm đa dạng hơn các hoạt động giáo dục trong trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo. Đây cũng là các hoạt động góp phần giữ gìn, phổ biến, trao truyền và phát huy bản sắc văn hoá đặc sắc dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nói chung, huyện Tuần Giáo nói riêng.
 

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,343,577
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi