banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội thảo, Tập huấn, Bồi dưỡng nâng cao chất lượng các môn học cấp THCS và THPT năm học 2023-2024.

Thứ ba - 03/10/2023 05:40
Dienbien.edu.vn. Thực hiện các Công văn của Sở GDĐT về Hội thảo, Tập huấn, Bồi dưỡng nâng cao chất lượng các môn học cấp THCS và THPT năm học 2023-2024, sáng ngày 03/10/2023 tại 5 điểm cầu trung tâm của Sở GDĐT và 180 điểm cầu tại các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh đã khai mạc đợt tập huấn, hội thảo, bồi dưỡng.
Đến tham dự buổi khai mạc và phát biểu chỉ đạo các lớp tập huấn, hội thảo tại các điểm cầu Sở GDĐT có đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở GDĐT; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học -Sở GDĐT, các đồng chí là giảng viên, giáo viên cốt cán và các đồng chí là đại diện lãnh đạo các phòng  GDĐT, cán bộ quản lý các trường THCS, THPT và giáo viên 5 môn tại 180 điểm cầu.  
Đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc đợt Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn
Nội dung của đợt Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng lần này tập rung vào việc Xây dựng và tổ chức thực Kế hoạch nâng cao chất lượng các môn học cấp tỉnh, cấp huyện, cụm chuyên môn và tổ/nhóm chuyên môn; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực học sinh; các giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục các môn học; Các giải pháp cơ bản nâng cao điểm bình quân các môn thi TN THPT, nâng cao chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10, chất lượng thi học sinh giỏi. Thảo luận, trao đổi những vấn đề khó khăn, vướng mắc chuyên môn khi triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Giảng viên lên lớp tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo
Hội thảo, tập huấn trực tuyến diễn ra trong 2 đợt, mỗi đợt ½ ngày. Đợt 1 tổ chức vào sáng ngày 03/10/2023 với 05 môn: tiếng Anh, Ngữ văn, Hoá học, Địa lý và Sinh học; Đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 10/10/2023 với 04 môn: Toán, Vật lý, Lịch sử và GDCD cấp THCS - GD kinh tế pháp luật cấp THPT;
Sau khi kết thúc khai mạc, các môn học sẽ Hội thảo theo môn theo đường link đã được Sở GDĐT cung cấp tại các điểm cầu chính là Văn phòng Sở GDĐT, trường THPT TP Điện Biên Phủ, trường PTDTN Tỉnh, trường THPT Phan Đình Giót và trường THPT Lương Thế Vinh.
Giáo viên tham gia tập huấn tại điểm cầu trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ
Mục đích của đợt Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng này là để nắm bắt thực tế việc thực hiện Chương trình GDPT 2018. Tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên các môn học của các cơ sở giáo dục trao đổi, thảo luận các biện pháp nâng cao chất lượng môn học; trao đổi, chia sẻ về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực học sinh. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình GDPT 2018 và nhiệm vụ chuyên môn cấp trung học.

Giáo viên tham gia tập huấn tại điểm cầu trường THPT Trần Can
Đây là đợt Hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến thứ 2 được Sở GDĐT tổ chức trong năm học 2023-2024. Hội thảo đợt 1 này có tổng cộng 150 cán bộ quản lý và 1391 giáo viên tham dự. Hy vọng với tâm huyết của cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán cấp tỉnh các môn học sẽ giúp tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai Chương trình GDPT 2018.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay51,913
  • Tháng hiện tại3,519,503
  • Tổng lượt truy cập74,228,883
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi