banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ vượt khó vươn lên trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 31/10/2023 01:59
Dienbien.edu.vn - Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ được thành lập từ năm 2014, nhưng đến năm học 2018-2019 nhà trường mới chính thức đi vào tuyển sinh và hoạt động. Đứng chân trên địa bàn huyện biên giới, đặc biệt khó khăn, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và nhân viên còn thiếu nhưng nhà trường đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục, trở thành một điểm sáng của Ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên. Năm học 2022-2023, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ là một trong hai tập thể trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên“Hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm học 2022-2023” được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.
Từ khi đi vào hoạt động đến nay Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ liên tục đạt được những thành tích xuất sắc. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động trong nhà trường là một tập thể vững mạnh, đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với nội dung “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển” gắn với phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” của trường không ngừng được đẩy mạnh, nâng cao, đạt hiệu quả thiết thực. Các thầy, cô có năng lực chuyên môn khá, giỏi, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy với chất lượng tốt, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính sáng tạo của giáo viên trong công tác giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học, tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhiệm vụ giáo dục trong thời kỳ hiện nay. Phong trào nghiên cứu khoa học, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào trong giảng dạy được toàn thể đội ngũ giáo viên hưởng ứng nhiệt tình, tham gia sôi nổi, năm học 2022-2023 nhà trường có 07 sáng kiến của 07 tác giả đã được công nhận có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp trường; 01 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp cơ sở. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh được giáo viên lãnh đội chú trọng đầu tư và đạt kết tốt.
Tập thể sư phạm nhà trường chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024
Nhờ nỗ lực tìm tòi, áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong năm học 2022 – 2023 tiếp tục được giữ vững. Tỷ lệ học sinh xếp loại Khá, Giỏi và chất lượng thi học sinh cấp tỉnh luôn được duy trì ở mức ổn định. 97,68% học sinh xếp hạnh kiểm Khá, Tốt; 66,08% học sinh xếp loại học lực Khá, Giỏi; đạt tổng số 53 giải trong Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh, trong đó 07 giải Ba, 46 giải Khuyến khích; đạt 03 giải tại cuộc thi KHKT học sinh trung học năm 2023, trong đó đạt 01 giải Nhì và 02 giải Tư.
Đặc biệt, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp của nhà trường đạt 6,31 điểm đứng thứ 6/36 đơn vị có thí sinh dự thi. Đây là năm thứ 3 liên tiếp điểm trung bình các môn thi Tốt nghiệp THPT của nhà trường nằm trong tốp 6 trường dẫn đầu của tỉnh Điện Biên về chất lượng thi tốt nghiệp.

Học sinh trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ nhận Chứng nhận đạt giải Nhì tại Cuộc thi KHKT học sinh trung học năm 2023
Bên cạnh công tác chuyên môn, các thầy cô giáo và các em học sinh luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào VHVN, TDTT do nhà trường, cấp trên tổ chức, luôn đạt được kết quả cao. Tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” dành cho học sinh trung học lần thứ VI, năm 2022 nhà trường có 01 tiết mục đạt giải B, 03 tiết mục đạt giải C, 01 tiết mục đạt giải Khuyến khích. Xếp loại chung: đạt giải Khuyến khích toàn đoàn.
Tại Hội thao truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022, nhà trường đạt 01 giải Nhì môn bóng chuyền Nam.
Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đội tuyển học sinh giỏi lớp 10, 11 năm học 2022-2023
Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường được duy trì hoạt động thường xuyên, phát huy có hiệu quả vai trò của mình trong việc thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
Chi bộ nhà trường luôn đảm bảo vị trí, vai trò hạt nhân, lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt động của đơn vị.
100% đảng viên trong Chi bộ đều đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ nhà trường được Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Nậm Pồ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. 100% đảng viên trong Chi bộ được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Công đoàn cơ sở của nhà trường đã xây dựng được khối đoàn kết nội bộ, tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể. Trong năm học 2022-2023, Công đoàn nhà trường được BCH Công đoàn ngành đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 01 cá nhân được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen.
Đoàn thanh niên nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục thanh niên. Trong năm học 2022-2023, Đoàn trường đã tổ chức được nhiều hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, có ý nghĩa như: tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; tổ chức Hội thi văn nghệ, giải thi đấu TDTT cấp trường; giới thiệu 03 đoàn viên giáo viên cho Chi bộ để xét kết nạp vào Đảng; cử 04 quần chúng ưu tú học lớp Cảm tình Đảng; tổ chức 02 lớp cảm tình đoàn, kết nạp mới cho nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú có kết quả học tập tốt. Năm học 2022-2023, Đoàn trường có 01 cá nhân được tặng Bằng khen của BCH tỉnh Đoàn Điện Biên. Năm 2022, Đoàn trường được Huyện đoàn Nậm Pồ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tập thể đoàn viên công đoàn cơ sở Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028
Với những nỗ lực không ngừng, từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022-2023, nhà trường liên tiếp được UBND tỉnh công nhận và tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 01 lần được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua; 01 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 01 lần được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua… Đây là động lực to lớn để tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong những năm học tiếp theo, viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường.
Để xứng đáng với niềm tin, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Điện Biên, ngành Giáo dục và đào tạo và nhân dân, trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, thường xuyên đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục; không ngừng đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất; tiếp tục đưa nhà trường phát triển lên một tầm cao mới./.

Tác giả: quản trị, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,483,075
  • Tổng lượt truy cập74,192,455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi