banner

GDMN - ĐDDH - ĐCTL - 13: Biển báo

Thứ tư - 12/06/2013 04:46
Tác giả: Trần Thị Huế, giáo viên Trường Mầm non Thanh Hưng, huyện Điện Biên.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN
 

ĐỒ CHƠI TỰ LÀM CẤP MẦM NON - SỐ 13
ĐDDH - ĐCTL - 13: BIỂN BÁO


Tác giả: Trần Thị Huế.
Đơn vị: Trường Mầm non Thanh Hưng, huyện Điện Biên.
Tên đồ dùng: Biển báo.
Dạy ở hoạt động: Khám phá khoa học, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời.
 

1. Cấu tạo: Gồm có đĩa CD cũ, cán cầm,hình ảnh mặt vui, buồn, ấm nước…

2. Nguyên liệu: Đĩa CD cũ, giấy đề can, vỏ lọ nhựa, keo nến.

3. Quy trình làm biển báo

Bước 1: Dùng  giấy đề can dán lên mặt đĩa CD cũ, hình ảnh dán có thể mua tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm hoặc tự làm.
Bước 2: Cắt các chi tiết rồi dán lên theo nhóm đối tượng như: biển báo các vật nguy hiểm (dao kéo, ấm nước sôi, ổ điện, vật dễ đổ vỡ, …); các trạng thái, vẻ mặt (mặt vui, buồn, suy tư, ngạc nhiên…)
Lưu ý mỗi biển báo có 02 mặt: 01 mặt là số hoặc chữ cái, mặt kia là hình ảnh.

3. Ứng dụng

Cho trẻ sử dụng vào hoạt động buổi chiều, hoạt động góc, các chủ đề: Cô xếp các loại biển báo lên bàn, trẻ lên chọn một biển báo có số hoặc chữ cái trẻ thích, trẻ lật mặt sau xem hình và nói biển báo đó báo hiệu điều gì (diễn đạt thành lời như Báo nơi nguy hiểm,...).
Thông qua các biển báo rèn kỹ năng sống cho trẻ, phát triển trí tưởng tượng, ngôn ngữ, cách diễn đạt và hình thành kĩ năng phòng tránh nguy cơ gây tai nạn thương tích, tính cẩn thận…. cho trẻ.
Đối tượng sử dụng: Trẻ mẫu giáo.
Chủ đề sử dụng phù hợp nhất: Gia đình, bản thân./.

Biên tập và giới thiệu: Phòng Giáo dục mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập266
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay22,058
  • Tháng hiện tại667,143
  • Tổng lượt truy cập135,145,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi