banner

GDMN - ĐDDHTL- 20 : CƠ THỂ DIỆU KỲ CỦA BÉ

Thứ hai - 15/07/2013 21:06
Nhóm tác giả: Lê Thị Thu, Nguyễn Thị Thảo, Hà Thị Luyên, Trần Lệ Quỳnh, Đặng Thị Thái Hà, trường Mầm non Thanh Hưng – Mầm non Yên Cang, huyện Điện Biên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN

 
ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ LÀM CẤP MẦM NON- SỐ 20
ĐDDHTL- 20 : CƠ THỂ DIỆU KỲ CỦA BÉ
 
Nhóm tác giả:  Lê Thị Thu, Nguyễn Thị Thảo, Hà Thị Luyên, Trần Lệ Quỳnh, Đặng Thị Thái Hà.

Đơn vị: Trường Mầm non Thanh Hưng – Mầm non Yên Cang, huyện Điện Biên

Tên đồ dùng: Cơ thể diệu kỳ của bé

Dạy hoạt động: Khám phá khoa học (các bộ phận trên cơ thể bé), hoạt động góc, hoạt động chiều, dạy kỹ năng sống cho trẻ.

1.  Cấu tạo

Gồm 5 phần: Bảng phooc 2 mặt (Mặt 1: Hình cơ thể bé có gắn bóng đèn; Mặt 2: Hình cơ thể bé còn thiếu một số bộ phận, giác quan, một số bộ phận giác quan rời có gắn nhám dính); chân đứng, 4 bánh xe để di chuyển dễ dàng; hệ thống đèn nháy.

2. Vật liệu

Tấm phooc, đề can, bộ đèn nháy, sốp màu, nhám dính, keo, pin.
 
 
 

 3. Quy trình làm đồ dùng “Cơ thể diệu kỳ của bé”

- Cắt 2 miếng phooc thành hình chữ nhật dài 120 cm rộng 80 cm ốp hai mặt sau vào nhau, hệ thống điện đặt giữa hai mặt phooc đảm bảo an toàn, sau đó làm khung có giá đỡ.

- Lấy đề can cắt dán hình cơ thể bé dán vào một mặt của giá và làm hệ thống đèn nháy vào của các bộ phận của cơ thể như mắt, mũi, mồm, tai, tay, chân, được tách rời bằng các công tắc khác nhau.

- Mặt sau của giá đỡ cắt dán hình cơ thể bé nhưng còn thiếu một số bộ phận, giác quan của cơ thể, dùng sốp màu cắt một số bộ phận giác quan rời để sử dụng lắp ghép tương ứng khi cần thiết.

4. Ứng dụng, các bước tiến hành

Đồ dùng dùng để dạy hoạt động: Khám phá khoa học: Các bộ phận trên cơ thể bé, chủ đề bản thân.

Đối tượng: Mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn đều có thể sử dụng.

Đồ dùng sử dụng được 2 mặt, một mặt dùng để học khám phá, một dùng để cho trẻ trải nghiệm.

Khi dạy bài: Khám phá các bộ phận trên cơ thể, cô hỏi trẻ về các bộ phận trên cơ thể, trẻ trả lời thì cô bật đèn sáng ở bộ phận và giác quan đó cho trẻ xem. Sau đó cho trẻ gọi tên và tự bật công tắc đèn sáng ở bộ phận, giác quan nào trẻ cho là đúng.

Cho trẻ trải nghiệm lấy hình ảnh rời và dán các bộ phận giác quan còn thiếu.

Đồ dùng được lắp 4 bánh xe thuận lợi di chuyển đến các vị trí khác nhau./.

Biên tập và giới thiệu: Phòng Giáo dục mầm non
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập273
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay22,031
  • Tháng hiện tại667,116
  • Tổng lượt truy cập135,145,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi